Động cơ tên lửa nổ xoay có thể giúp máy bay đạt tốc độ Mach 9

Công ty Venus Aerospace thử nghiệm thành công một drone trang bị động cơ đốt giống tên lửa ở tốc độ cận âm, có thể đạt vận tốc 11.000 km/h khi bay thương mại trong tương lai.

Trong thử nghiệm, drone trang bị động cơ tên lửa nổ xoay (RDRE), giúp phương tiện đạt vận tốc cận âm. Động cơ này sẽ được công ty trang bị cho máy bay phản lực thương mại siêu nhanh trong tương lai.

Drone sử dụng trong thử nghiệm dài 2,4 m và nặng 136kg. Trước khi triển khai phương kiện và kích hoạt RDRE, drone được đưa lên độ cao 3.658 m bằng máy bay Aero L-29 Delfín.

Chiếc drone bay 16 km ở tốc độ Mach 0,9 (hơn 1.111 km/h) khi dùng 80% lực đẩy sẵn có của RDRE. Sự thành công của chuyến bay chứng tỏ tính khả thi của động cơ tên lửa nổ xoay và những hệ thống bay đi kèm.

Đại diện của Venus Aerospace cho biết, công nghệ tên lửa nổ xoay hiệu quả hơn 15% so với động cơ tên lửa thông thường.

Mục tiêu của Venus Aerospace là phát triển máy bay siêu thanh thương mại có thể di chuyển ở tốc độ Mach 9 (11.000 km/h), có thể bay từ London tới San Francisco trong một giờ.

Tương tự máy bay Concorde, hoạt động kích nổ đều của RDRE sẽ khiến máy bay phát ra tiếng ồn cực lớn do chu kỳ tăng tốc nhanh lặp lại dựa trên kích nổ liên tục có thể tăng thêm áp lực cho động cơ và cấu trúc hỗ trợ đi kèm.

Hiện nay, Venus Aerospace lên kế hoạch thử nghiệm thêm động cơ RDRE bằng drone lớn hơn có thể đạt vận tốc nhanh gấp 5 lần âm thanh (6.200 km/h).

Thứ Sáu, 12/04/2024 15:41
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học