Điều kỳ diệu sẽ xảy ra nếu bạn massage điểm này trên trán

Bí quyết giúp bạn giải tỏa cơn đau đầu và stress.

Chúng ta có thói quen khi đau đầu thường chỉ xoa hai bên thái dương hoặc cổ để giảm nhẹ cơn đau. Tuy nhiên, vẫn còn một cách đơn giản không kém mà không phải ai cũng biết. Đó chính là việc xoa bóp và ấn vào huyệt ngay trên điểm giao hai lông mày.

Thực tế, việc xoa bóp ở điểm này có thể tăng sự tập trung, giảm căng thẳng, thoát khỏi chứng đau đầu và giúp thư giãn mắt, đặc biệt là với những ai phải thường xuyên làm việc với máy tính. Theo y học cổ truyền, cách xoa bóp như vậy còn giúp cải thiện trực giác.

Vậy làm thế nào để chắc chắn rằng việc xoa bóp vào vị trí giữa khu vực lông mày sẽ có tác động tích cực tới việc giảm đau, sức khỏe cũng như các khu vực khác bên trong cơ thể?

Massage trán

Các nhà khoa học đã sử dụng máy quét cộng hưởng từ (MRI) để tìm kiếm hoạt động của những khu vực còn lại trong cơ thể trong khi một phần khác đang bị kích thước dưới tác dụng của áp lực hoặc massage. Công nghệ MRI này có thể được áp dụng để tìm hiểu những lợi ích của phương pháp bấm huyệt bàn chân và châm cứu đối với những vị trí nhất định trên cơ thể con người. Theo đó, một số nhà nghiên cứu tại Nhật Bản đã nhận thấy khi thực hiện bấm huyệt bàn chân thì đồng thời, mắt, vai và tuột cũng bị tác động.

Dựa trên những nghiên cứu này, họ đã khẳng định nếu thực hiện một lực nhẹ vào mặt, tay và cơ thể thì cũng sẽ có những tác động tương tự.

Ngoài những lợi ích trên thì khi bấm huyệt ngay trên điểm hai lông mày giao nhau còn giúp kích hoạt hạch hạnh nhân – một trong những trung tâm não bộ có ảnh hưởng đến hệ bạch huyết của con người, giúp loại bỏ căng thẳng thần kinh, chống lại sự hình thành nếp nhăn mới, tạo điều kiện cho máu lưu thông và giúp da săn chắc.

Từ bây giờ, những lúc mệt mỏi hay sau một khoảng thời gian làm việc nhất định, hãy massage vị trí này trong khoảng 45 – 60 giây và cảm nhận những thay đổi tích cực trong cơ thể nhé.

Thứ Ba, 30/08/2016 13:13
21 👨 2.948
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình