Điều gì xảy ra nếu nuốt kẹo cao su?

Khi bé, chúng ta thường được nhắc nhở không nên nuốt kẹo cao su vì ‘dính ruột’. Vậy điều này có đúng không?

Theo Julia Zumpano, chuyên gia dinh dưỡng ở Trung tâm dinh dưỡng con người thuộc Cleveland Clinic tại Ohio, kẹo cao su mất khoảng 40 giờ để truyền qua hệ tiêu hóa ra thải ra ngoài qua hệ bài tiết.

Nuốt kẹo cao su

Tiến sĩ Nancy McGreal, nhà nghiên cứu dạ dày - ruột ở Trung tâm y khoa Đại học Duke cho biết, cơ thể con người không có enzyme tiêu hóa một số sản phẩm như kẹo cao su nên chúng ta không thực sự tiêu hóa kẹo cao su. Khi con người nuốt kẹo cao su, nó sẽ bị thải ra toàn bộ.

Kẹo cao su chứa chất nền từ nhựa cây hồng xiêm (cao su tự nhiên) hoặc chất polymer trên nền dầu mỏ (cao su tổng hợp). Cơ thể con người không thể tiêu hóa được các chất này nhưng có thể tiêu hóa một số nguyên liệu khác thêm vào kẹo cao su như chất tạo ngọt.

Theo Illinois Poison Control, chúng ta sẽ không gặp vấn đề gì nếu nuốt lượng nhỏ nhưng với lượng lớn có thể dẫn tới nôn mửa, táo bón, trướng và đau bụng. Thậm chí nuốt kẹo cao su có thể gây nghẽn ruột nếu ăn quá nhiều cùng lúc.

Ngoài ra, trong kẹo cao su thường có sorbitol, một loại rượu ngọt. Nếu tiêu thụ quá nhiều sorbitol, sẽ gây ra những vấn đề tiêu hóa, chủ yếu là tiêu chảy, do chất này hút nước từ ruột. McGreal cho biết, có bệnh nhân từng mắc triệu chứng này sau khi nhai và nuốt rất nhiều kẹo cao su.

Chủ Nhật, 30/06/2024 08:41
52 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học