Đây là lý do vì sao bồn rửa mặt ở Anh lại có 2 vòi nước

Trên thế giới có rất nhiều truyền thống kỳ lạ và thậm chí đôi khi còn khác xa so với các nền văn hóa khác. Tại Anh Quốc, một số bồn rửa mặt có đặc điểm rất kỳ lạ: có tới 2 vòi nước, một vòi cho ra nước nóng, một vòi cho ra nước lạnh. Trang Bright Side quyết định tìm hiểu lý do tại sao trên bồn rửa mặt của người Anh lại sử dụng hai vòi nước. Điều khiến ai cũng tò mò rằng tại sao họ không gộp chúng lại? Lý do sẽ được bật mí ngay dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo!

Lý do thứ nhất: Lịch sử

Hầu hết nhà ở của người Anh được xây dựng trong khoảng thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX. Trong thời kỳ đó, vòi nước và van hiện đại có khả năng trộn nước nóng và nước lạnh còn chưa ra đời. Lúc đó, hệ thống đường nước chỉ đơn giản là bơm nước lạnh trực tiếp từ nhà máy đến các hộ gia đình. Sau này khi có nước nóng, nó được thêm vào qua một đường ống riêng biệt. Vậy là hệ thống nước kép đã được tạo ra!

Lý do thứ 2: Tôn trọng luật pháp

Vòi nước ở Anh© retromixer

Tại Vương Quốc Anh, có một luật cấm sử dụng đường ống trộn 2 loại nước nóng và lạnh trong những ngôi nhà có hệ thống cũ. Thực tế, quốc gia này không có hệ thống sưởi trung tâm, nếu muốn dùng nước nóng thì các hộ gia đình phải tự lo liệu.

Hơn nữa, ở những ngôi nhà được xây dựng lâu năm, bể nước lạnh sẽ được đặt trên tầng lửng, sau đó nước sẽ được đun thông qua hệ thống làm nóng để cung cấp nước cho toàn bộ ngôi nhà. Theo thiết kế của hệ thống làm nóng, có một cấu tạo bắt buộc phải là bình đựng nước. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bình đựng nước này có thể bị gỉ khiến nước có mùi và không thích hợp để uống.

Chính vì vậy, đến năm 1999, chính phủ Anh đã ban hành một đạo luật cấm sử dụng đường ống trộn 2 loại nước với những ngôi nhà có hệ thống cũ để đảm bảo nước không bị nhiễm khuẩn và bảo vệ sức khỏe của người dân.

Lý do thứ 3: Tiết kiệm chi phí

Tiết kiệm chi phí

Với 2 vòi nước nóng và nước lạnh riêng, nước sẽ được pha trộn ngay trong bồn với tỷ lệ hoàn hảo. Trong khi đó, nếu dùng bồn đơn vòi, bạn sẽ mất thời gian để điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp (vì không phải lúc nào mức giữa cũng là nước ấm), nước sẽ tiếp tục xả cho đến khi người dùng chọn được đúng nhiệt độ mong muốn. Điều này gây tốn nhiều nước hơn so với việc sử dụng bồn rửa mặt 2 vòi.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 19/06/2017 08:11
51 👨 1.495
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ