Những cách sửa lỗi nước nóng chảy chậm ngay tại nhà

Bình nước nóng chảy chậm thật đáng thất vọng. Tuy nhiên, trước khi đem nó đi sửa chữa, bạn có thể áp dụng những cách sửa bình nước nóng chảy chậm dưới đây.

Hướng dẫn sửa bình nước nóng chảy chậm

Nếu bạn thấy nước nóng không nóng khi bật bình, có thể bạn đang lo lắng rằng bình nước nóng của mình có vấn đề lớn. Tuy nhiên, trước khi gọi thợ sửa chữa chuyên nghiệp, bạn có thể thử tự khắc phục sự cố bằng những phương pháp đơn giản sau.

Kiểm tra van

Lý do số một khiến áp suất nước nóng của bạn đột nhiên giảm là do van vô tình bị đóng một phần hoặc bị va đập đóng một phần. Đôi khi bạn có thể vô tình vặn van khi vệ sinh hoặc di chuyển đồ đạc xung quanh van mà không nhận ra. Nếu bạn có một vòi nước hoặc đồ đạc bị ảnh hưởng bởi nước nóng chảy chậm, hãy kiểm tra van nước nóng được kết nối với bồn rửa, vòi hoa sen hoặc bất kỳ đồ đạc nào khác. Để đảm bảo van mở hoàn toàn, hãy vặn van nước nóng sang trái hoặc thẳng hàng với đường ống nếu đó là cần gạt.

Nếu nước nóng ở mọi nơi trong nhà bạn chảy chậm, hãy kiểm tra van xả từ bình nước nóng. Đảm bảo van mở hoàn toàn, với cần gạt thẳng hàng với đường ống xả. Nếu bạn có đồng hồ đo áp suất nước hoặc các van bên trong khác kiểm soát dòng nước chảy vào bình nước nóng (hoặc từ bình), thì đây cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng nước nóng chảy chậm của bạn.

Kiểm tra thiết bị

Đôi khi, vấn đề với nước nóng chậm của bạn là ở điểm sử dụng. Vòi nước hoặc vòi hoa sen của bạn có thể cản trở việc làm nóng nước nóng nếu vòng đệm lưu lượng thấp bị trục trặc hoặc các vấn đề tắc nghẽn khác. Vì thiết bị cần lấy nước qua đường ống từ máy nước nóng, nên nước di chuyển qua thiết bị  càng chậm thì thời gian nước nóng đến điểm sử dụng càng lâu. Bạn có thể tự thay vòi hoa sen hoặc vòi nước bị lỗi bằng một vài công cụ đơn giản, nhưng hãy đảm bảo khóa nước vào thiết bị mà bạn đang thay trước khi tháo ra.

Kiểm tra bộ lọc

Nếu bạn có nước cứng, có thể có quá nhiều cặn bẩn tích tụ trong bộ lọc, khiến nước chảy vào hoặc chảy ra khỏi bình nước nóng chậm hơn. Tùy thuộc vào loại hệ thống đang sử dụng, bạn có thể có một bộ lọc chỉ dành riêng cho bình nước nóng của mình. Đảm bảo làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất khi kiểm tra và thay thế bộ lọc để tránh gây ngập lụt—và trước khi bạn làm bất cứ điều gì, hãy đảm bảo rằng van cấp nước vào cho bộ lọc đang làm việc ở vị trí "tắt".

Kiểm tra lớp cách nhiệt của bạn

Nếu bạn có đường ống không cách nhiệt dẫn nước ra khỏi bình nước nóng, nước của bạn có thể bị nguội đi trên đường đến thiết bị, đặc biệt là khi thời tiết bên ngoài trở lạnh—thường thì đường ống nước ở tầng hầm và không gian thu hẹp sẽ tiếp xúc với nhiệt độ lạnh hơn so với đường ống bên trong nhà bạn. Hãy xem xét các đường ống lộ thiên để xem lớp cách nhiệt có bị hỏng hoặc chúng hoàn toàn không được cách nhiệt hay không. Bạn có thể tự làm lớp cách nhiệt cho đường ống lộ ra bằng cách thêm lớp bọc ống xốp hoặc băng sợi thủy tinh tráng bạc. Nếu bạn nghi ngờ có vấn đề lớn hơn với đường ống không được cách nhiệt đi qua tường, như trong một ngôi nhà cũ, hãy nhờ thợ sửa ống nước xem xét.

Khi nào nên gọi thợ chuyên nghiệp để xử lý sự cố nước nóng

Nếu bạn đã kiểm tra tất cả các van, bộ lọc, lớp cách nhiệt và thiết bị của mình và vẫn gặp sự cố với nước nóng chậm, bạn có thể cần liên hệ với thợ chuyên nghiệp. Đường ống nước bị tắc, đường ống bị hỏng hoặc bị ăn mòn, sự cố với đường ống nước chính cung cấp cho ngôi nhà của bạn hoặc đường ống nước lắp đặt không đúng cách đều có thể khiến nước nóng chảy chậm hơn.

Thứ Ba, 08/10/2024 16:30
51 👨 12
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống