Đánh răng vào thời gian nào trong ngày là chuẩn nhất

Để sở hữu một hàm răng trắng sáng và sạch sẽ thì hằng ngày vệ sinh răng miệng với chúng ta là việc làm cần thiết và nên làm. Tuy nhiên, hầu hết người Việt chúng ta thường đang đánh răng theo trình tự sáng khi vừa thức dậy và tối trước khi đi ngủ. Liệu đánh răng như vậy đã đúng thời điểm và tốt cho răng miệng của chúng ta. Việc chải răng đúng lúc và đúng cách chính là biện pháp bảo vệ răng và phòng ngừa bệnh lý về răng hữu hiệu nhất.

Thời điểm vàng để vệ sinh răng miệng

Trên thực tế hằng ngày chúng ta có rất nhiều thói quen lầm tưởng rằng nó là đúng và tốt cho sức khỏe, nhưng xét về mặt khoa học thì nó lại hoàn toàn sai. Ví như việc lầm tưởng về chăm sóc răng miệng. Chúng ta thường cho rằng, sau khi ăn xong, đặc biệt là ăn những món chế biến từ cá, hành, tỏi... Khiến hơi thở của chúng ta bị hôi và răng miệng sẽ bẩn vì vậy chúng ta sẽ đi vệ sinh răng miệng sau khi ăn ngay, nhưng trên thực tế đây là một thói quen rất nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng. Không những thế nếu uống nước có ga răng miệng còn rất yếu vì răng phải tiếp xúc vói những axit từ những loại thực phẩm mà chúng ta đang ăn, nếu đánh răng ngay lập tức sau khi ăn sẽ khiến men răng nhanh chóng bị bào mòn, khiến răng yếu đi, dễ bị xỉn màu và tăng nguy cơ sâu răng. Vì vậy các chuyên gia về răng hàm mặt khuyên bạn nên vệ sinh răng miệng (bao gồm đánh răng hoặc súc miệng) sau khi ăn ít nhất từ 30-60 phút. Trong khoảng thời gian này, độ axit từ trong lượng thức ăn đã được tiêu hóa bớt và việc vệ sinh răng miệng lúc này thật sự mới đem lại hiệu quả cao cho bạn.

Đánh răng vào thời gian nào là tốt

Trên thực tế, không phải cứ đánh răng càng nhiều là càng tốt. Hầu hết người Việt chúng ta thường có thói quen đánh răng vào buổi sáng theo trình tự là ngủ dậy - chải răng - ăn sáng và đi làm (đi học). Đây là trình tự không chuẩn cho buổi sáng, vì nếu sau khi đánh răng rồi lại ăn sáng, thì việc đánh răng trước đó lại trở về con số không, do thức ăn vẫn dính vào răng và không được làm sạch. Bên cạnh đó, khi đánh răng vào buổi sáng lúc mới ngủ dậy chúng ta còn đang tiêu diệt đi những lợi khuẩn sinh ra từ miệng trong quá trình ngủ. Cho nên khi đánh răng cho buổi sáng bạn nên làm theo trình tự sau: Ngủ dậy - súc miệng kỹ bằng nước muối - ăn sáng - chải răng thật sạch sau đó mới ra khỏi nhà. Đối với buổi tối cũng vậy, trước khi đi ngủ bạn nên vệ sinh răng sạch sẽ. Với phương pháp này không những giúp bạn có hàm răng trắng sáng như những diễn viên điện ảnh, mà thói quen này còn giúp cho bạn có một sức khỏe tốt vào buổi sáng khi bạn sẽ phải ăn sáng trước khi đánh răng.

Nên súc miệng trước khi ăn sáng

Bây giờ thì bạn đã biết nên đánh răng vào lúc nào là tốt nhất phải không? Hãy thay đổi nếu bạn có những thói quen chăm sóc răng miệng sai lầm nhé.

Thứ Tư, 22/03/2017 22:19
43 👨 6.825
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình