5 cuốn sách kỳ lạ nhất lịch sử nhân loại

Dưới đây là những cuốn sách kỳ quái từng xuất hiện trong lịch sử được viết bằng loại ngôn ngữ không ai đọc được, hoặc những kí tự khó hiểu… mà cho tới này vẫn chiến các nhà nghiên cứu bối rối.

Codex Seraphinianus

Cuốn sách kỳ lạ này chứa đầy các hình minh họa vẽ tay và tô màu về những điều siêu thực, bất khả tri và sử dụng một loại ngôn ngữ mà không ai hiểu được.

Cuốn sách được xuất bản vào năm 1981 bởi kiến trúc sư người Ý Luigi Serafini và được ông trình bày như một công trình khoa học thực tế. Các học giả đã mất nhiều năm để giải mã cuốn sách nhưng đều không thành công.

Cuốn sách Soyga

Cuốn sách Soyga

John Dee là nhà toán học và thiên văn học nổi tiếng vào thời nữ hoàng Elizabeth đệ nhất năm 1500. Ông cũng có niềm đam mê với khoa học bí ẩn và sở hữu một thư viện lớn nhất nước Anh.

Một ngày nọ ông đã phát hiện ra “Quyển sách của Soyga” (tên gọi khác là Aldaraia) với trên 40.000 chữ được viết bằng mật ngữ bí ẩn. Ông đã dành ra hơn 1 năm để nghiên cứu quyển sách này nhưng vẫn không thể giải được mật ngữ trong đó.

Sau khi Dee qua đời, Quyển sách của Soyga đã bị thất lạc 500 năm. Vào năm 1994, 2 bản của quyển sách này xuất hiện ở thư viện Anh nhưng đến nay chưa ai có thể giải mã được.

Biên niên sử Prodigiorum Ac Ostentorum

Biên niên sử Prodigiorum Ac Ostentorum

Quyển sách này được viết vào năm 1557 bởi nhà chủ nghĩa nhân văn người Pháp Conrad Lycosthenes. Cuốn sách này giống như bách khoa toàn thư, ghi chép những sự kiện xảy ra từ thời Adam và Eva cho đến đế quốc La Mã. Trong sách có hơn 1.000 hình ảnh minh họa về các hiện tượng được mô tả, trong đó có nhiều sự vật mà chúng ta đều công nhận, nhưng cũng có những hiện tượng như UFO hay quái vật biển.

Các cuộn giấy Ripley

Các cuộn giấy Ripley

Các cuộn giấy Ripley được đặt tên theo tên của George Ripley – một tu sĩ và nhà giả kim có tiếng vào thế kỷ 15.

Quyển sách ghi lại cách chế tạo hòn đá phù thủy, được xem là có thể biến chì thành vàng. Bản gốc của quyển sách đã bị mất, nhưng 23 bản phục chế lại.

Câu chuyện về những cô gái Vivian

Câu chuyện về những cô gái Vivian

Henry Darger, một người gác cổng ở trung tâm thành phố Chicago, đã bí mật viết một trong những cuốn truyện kỳ lạ và phức tạp nhất mọi thời đại. Cuốn sách của ông rất dày, dài 15.000 trang, gồm hơn 9 triệu từ. Cuốn truyện có nhan đề là Câu chuyện về những cô gái Vivian trong cái được gọi là Cõi vô định, của cơn bão chiến tranh Glandeco-Angelinian, gây ra bởi cuộc nổi loạn nô lệ trẻ em.

Trong cuốn sách có hơn 300 hình minh họa màu nước, hầu hết được tạo ra bằng cách ghép các hình ảnh từ các tạp chí và báo chí. Một số hình minh họa cuối cùng được thể hiện trên những tờ giấy có chiều rộng hơn 3m. Không ai thực sự biết Darger mất bao lâu để viết cuốn sách này.

Thứ Tư, 02/11/2022 17:27
31 👨 740
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ