Bí ẩn thị trấn năm nào cũng hứng chịu ‘mưa cá’, các nhà khoa học cũng ‘bó tay’

Mưa cá là một trong những hiện tượng thiên nhiên kỳ quái xảy ra ở một số nơi trên Trái đất. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất thị trấn Yoro của Honduras là nơi có có trận mưa cá kỳ lạ xảy ra hàng năm, đôi khi diễn ra tới vài lần. Và cho tới nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được lời giải thích.

Thị trấn Yoro nằm ở phía bắc Honduras (quốc gia thuộc Trung Mỹ, tiếp giáp biển Caribbean nổi tiếng bởi hiện tượng bí ẩn gọi là "Lluvia de Peces" - những cơn mưa cá theo đúng nghĩa đen.

Mưa cá

Từ những năm 1800 đến nay, trận mưa cá Lluvia de Peces thường diễn ra tại Yoro sau một cơn bão rất mạnh xuất hiện vào khoảng giữa tháng 5 và tháng 6. Điều kỳ lạ nhất cơn mưa cá này là chưa ai thực sự nhìn thấy con cá từ trên trời rơi xuống dù nó xảy ra hàng năm. Nhưng có bằng chứng về cơn mưa cá Lluvia de Peces là hình ảnh và video về hàng trăm con cá bao phủ toàn bộ khu vực sau những cơn bão mạnh.

Theo người dân địa phương, mưa cá tại đây gắn liền với một truyền thuyết. Vào khoảng những năm 1850 hoặc 60, linh mục truyền giáo người Tây Ban Nha Jose Manuel Subirana đã đến thăm khu này tận mắt chứng kiến sự nghèo khó của người dân địa phương. Vì vậy, ông đã cầu nguyện trong ba ngày ba đêm để cầu xin Chúa cung cấp thực phẩm cho họ. Một ngày nọ, bầu trời chuyển sang tối và những con cá từ trên trời rơi xuống và hiện tượng này được gọi là Lluvia de Peces. Kể từ đó đến này, điều kỳ diệu đều xảy ra mỗi năm.

Năm 1970, một nhóm các nhà khoa học tình cờ có mặt ở Yoro khi Lluvia de Peces khi nơi này xuất hiện mưa cá

Năm 1970, một nhóm các nhà khoa học tình cờ có mặt ở Yoro khi Lluvia de Peces khi nơi này xuất hiện mưa cá. Họ tận mắt nhìn thấy mặt đất được bao phủ đầy cá dù không nhìn thấy cá rơi từ trên trời xuống. Nhưng điều kỳ lạ là những con cá đều bị mù và không phải là loài sống ở các vùng sông nước trong khu vực.

Vì vậy, các nhà khoa học đã đưa ra giả thuyết rằng, những con cá này sống trong các sông ngầm hoặc hang động, nơi thiếu ánh sáng khiến chúng bị mù. Bão lớn gây ra lũ lụt khiến đàn cá trôi vào thành phố. Khi nước rút, chúng bị “mắc kẹt” lại trong thị trấn.

Lluvia de Peces vẫn là một bí ẩn chưa được giải đáp

Cũng có ý kiến cho rằng, những cơn bão kèm theo gió xoáy mạnh đã cuốn theo cá từ biển hoặc hồ gần đấy và làm rơi chúng trên mặt đường tạo nên cơn mưa cá.

Nhiều giả thuyết đã được đưa ra nhưng đến nay, Lluvia de Peces vẫn là một bí ẩn chưa được giải đáp. Người dân Yoro vô cùng thích hiện tượng lạ này bởi nó thu hút thêm nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới ghé thị trấn này mỗi năm.

Thứ Ba, 10/05/2022 07:55
31 👨 600
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ