Công cụ trực tuyến mới có thể giúp điều trị rối loạn do sử dụng rượu

Viện Quốc gia về lạm dụng rượu và ma túy đã thiết kế một công cụ trực tuyến mới để giúp mọi người xác định và tìm cách điều trị rối loạn do sử dụng rượu.

Hệ thống Điều trị Nghiện Rượu của Viện NIAAA là một công cụ trực tuyến toàn diện, dễ sử dụng để giúp các cá nhân và các thành viên trong gia đình điều hướng quá trình phức tạp trong việc lựa chọn phương pháp điều trị cho các vấn đề về rượu.

Công cụ trực tuyến mới giúp điều trị có thể giúp điều trị rối loại do sử dụng rượu

Rối loạn do sử dụng rượu trước giờ ảnh hưởng đến hơn 15 triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ.

"Chúng tôi đã phát triển công cụ này để giúp giải quyết các vấn đề liên quan tới điều trị rượu bia, chất cồn gây nghiện", Giám đốc của Viện NIAAA, ông George F. Koob cho biết trong một thông cáo báo chí.

Trong một năm bất kỳ, có ít hơn 10 phần trăm các cá nhân được chẩn đoán mắc rối loạn do sử dụng rượu được điều trị, và nhiều người trong số họ không nhận được phương pháp chăm sóc phù hợp với nhu cầu của họ.

Cơ quan Điều Trị nghiện Rượu (Alcohol Treatment Navigator) đã phối hợp cung cấp các tài liệu, thông tin tổng quan về rối loạn do sử dụng rượu, mô tả các lựa chọn điều trị và hướng dẫn từng bước để tìm kiếm các thư mục trực tuyến từ các nhà cung cấp dịch vụ điều trị kết nối bao gồm thông tin từ Nhà Lãnh Sự Điều Trị Y Tế Hành Nghề về Lạm dụng Chất gây nghiện và Sức Khỏe Tâm Thần.

Người điều hành cũng phải cung cấp cho người dùng 10 câu hỏi để họ trả lời, sau đó người bệnh cũng phải cung cấp cho các bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ y tế về những dấu hiệu, tình trạng để cùng nhau lắng nghe, sao đó dựa trên công cụ sau khi phân tích, bạn sẽ tải xuống tập tin một cách nhanh chóng, góp phần làm đơn giản hóa quy trình điều trị.

Lori Ducharme, Giám đốc Chương trình Nghiên cứu Dịch vụ Y tế của NIAAA cho biết: "Việc điều trị nghiện rượu có thể đã tìm ra phương pháp hiệu quả mới", Lori Ducharme, trưởng bộ phận điều hành của NIAAA cho biết.

"Biết được nơi để điều trị là rất khó, chủ yếu là vì việc điều trị có nhiều hình thức thường chỉ được lồng ghép vào chăm sóc sức khoẻ nói chung chứ không có phương hướng điều trị chuyên biệt. Điều đó khiến người ta khó tìm được phương pháp chăm sóc, điều trị mà người bệnh cần”. Đến với công cụ này, người bệnh được hướng dẫn họ thông qua một quá trình từng bước để tìm một nhà cung cấp điều trị có trình độ, tay nghề cao".

Thứ Bảy, 21/10/2017 08:08
51 👨 616
0 Bình luận
Sắp xếp theo