Chuẩn Bluetooth kiểu mới kết nối bằng cách nhảy giữa các thiết bị với nhau, kết nối tối đa 32.000 thiết bị

Bluetooth Special Interest Group (SIG), tổ chức chịu trách nhiệm phát triển công nghệ Bluetooth, đã giới thiệu với công chúng một hệ thống có tên gọi Bluetooth Mesh Networking.

Hệ thống có tên gọi Bluetooth Mesh Networking

Về cơ bản, Bluetooth Mesh Networking cũng giống như các hệ thống trên mô hình mạng mesh khác, chỉ khác ở giao thức là Bluetooth. Bluetooth Mesh sẽ cho phép kết nối rất nhiều thiết bị với nhau để tạo thành một hệ thống quy mô lớn có tổ chức.

Cụ thể, hiện tại hệ thống có thể bao gồm tối đa 32.000 thiết bị, Bluetooth SIG đã thử nghiệm thực tế với hệ thống quy mô 1.000 thiết bị. Ở đây, các thiết bị đều sử dụng chuẩn Bluetooth LE (Low Energy), chỉ bật khi có thông tin cần truyền đi hoặc theo một tần suất nhất định được cài sẵn, chứ không phải là Bluetooth dạng luôn bật như trên điện thoại.

So với số thiết bị tham gia vào những giao tiếp bình thường chúng ta hay sử dụng như điện thoại, tai nghe, loa di động thì đây là một con số rất lớn.

Video giới thiệu Bluetooth Mesh Network từ Bluetooth SIG:

Theo như Bluetooth SIG công bố, chuẩn mới của họ sẽ hướng đến phục vụ các giải pháp về các hệ thống cảm biến, tự động hóa, và tất nhiên là cả các hệ thống IoT - Internet of Things, mạng lưới vạn vật kết nối Internet, quy mô lớn. Khi đó, tất cả các thiết bị đều có thể hoạt động một cách tự động trong một hệ thống được kết nối với nhau chặt chẽ và tiết kiệm năng lượng.

Theo Bluetooth SIG, để tham gia vào mạng mesh các thiết bị phải sử dụng chuẩn Bluetooth 4.0 trở lên. Đối với các thiết bị cũ thì cần có sự hỗ trợ từ nhà cung cấp thiết bị, ít nhất là cập nhật phần mềm mới có thể tham gia vào hệ thống Bluetooth Mesh Networking.

Thứ Ba, 01/08/2017 17:24
31 👨 598
0 Bình luận
Sắp xếp theo