Chơi game nhiều tác động xấu đến sinh lý nam

Nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu ở Trung Quốc cho thấy việc chơi trò chơi điện tử khoảng 1 tiếng/ngày sẽ khiến nam giới gặp nguy cơ gặp rối loạn cương dương cũng như bị sụt giảm số lượng tinh trùng cao hơn gấp 3 lần.

Các nhà nghiên cứu đã đo lượng hormone giới tính cũng như cảm giác trầm cảm và lo lắng của hơn 200.000 đàn ông trong khi họ thực hiện các hoạt động "giải trí" như xem tivi, lái xe và chơi game (trò chơi điện tử) trên máy tính.

Kết quả cho thấy, cứ 1,2 giờ (72 phút) chơi game hoặc thực hiện các hoạt động giải trí khác mỗi ngày trên máy tính thì nguy cơ bị rối loạn cương dương ở nam giới tăng lên gấp 3,5 lần.

Chơi game

Và "không có bằng chứng nào cho thấy việc xem tivi hoặc lái xe đi dạo" khiến nguy cơ bị rối loạn cương dương cao hơn. Điều này cho thấy vấn đề không chỉ đơn giản là do ngồi nhiều.

Nghiên cứu, cho thấy việc sử dụng máy tính có liên quan đến việc nồng độ hormone kích thích nang trứng (FSH - loại hormone kích thích sản xuất tinh trùng) trong máu của người tham gia thấp hơn.

Nghiên cứu mới không chỉ rõ những người tham gia nghiên cứu thực hiện hoạt động giải trí nào trên máy tính, nhưng các nghiên cứu trước đây cho thấy những người đàn ông thường xuyên xem nội dung khiêu dâm có nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương cao hơn và không hứng thú với hoạt động tình dục thường ngày.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng nghiên cứu của họ có một số hạn chế, bao gồm việc chỉ đánh giá nam giới trong độ tuổi 40-69, và không chỉ rõ mức độ nghiêm trọng của tình trạng rối loạn.

Theo các nghiên cứu, trong những năm gần đây số lượng nam giới tìm cách điều trị chứng rối loạn cương dương đã tăng vọt. Thậm chí một số người còn mô tả đây là "đại dịch thầm lặng".

Nguồn bản báo cáo: https://www.dailymail.co.uk/health/article-13214773/computer-games-raises-risk-erectile-dysfunction.html

Thứ Ba, 26/03/2024 17:06
51 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học