Chiêm ngưỡng 10 kiệt tác kiến trúc ngàn năm tuổi của Ai Cập cổ đại

Đó là những kiệt tác để đời của Ai Cập cổ đại với phong cách kiến trúc cổ độc đáo. Những công trình này có lịch sử hàng ngàn năm tuổi và vẫn còn tồn tại tới ngay nay.

Đại kim tự tháp Giza, tượng Great Sphinx, đền thờ Luxor, đền Mortuary của Hashepsut... bất kỳ ai cũng sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp, sự hùng vĩ của những công trình cổ đại này.

Đại kim tự tháp Giza
Đại kim tự tháp Giza hay còn được gọi là kim tự tháp Cheops hoặc Khufu, đây là kim tự tháp cao nhất, nổi tiếng nhất Ai Cập. Người Ai Cập cổ đại đã mất 20 năm và hơn 2 triệu khối đá tảng để xây dựng nên công trình vĩ đại này. Kim tự tháp Giza nằm trong cụm 3 kim tự tháp được xây dựng làm lăng mộ cho Pharaoh Khufu.

Tượng Great Sphinx
Tượng Great Sphinx, bức tượng Nhân sư cao 73,5m này nằm ở Giza Plateau, gần Đại kim tự tháp Giza. Đây là bức tượng được tạc từ đá nguyên khối lớn nhất thế giới, chạm khắc sinh vật đầu người mình sư tử.

Tượng Great Sphinx3Kim tự tháp Khafre
Kim tự tháp Khafre hay còn gọi là Chephren, cao 136,4m. Đây là kim tự tháp cao thứ hai, sau Đại kim tự tháp Giza và được xây dựng làm lăng mộ cho Pharaoh Khafre.

Đền thờ Luxor
Đền thờ Luxor được xây dựng vào năm 1400 TCN. Nằm bên bờ Đông của sông Nile, ngôi đền là nơi thờ cúng ba vị thần của Ai Cập cổ đại là Mut, Amun, Chons và là nơi tổ chức lễ hội Opet.

Đền Mortuary
Đền Mortuary nằm ở phía Tây sông Nile, dưới các vách đá tại Deir el Bahari là nơi thờ cúng nữ hoàng Hatshepsut và thần Amun. Ngôi đền được thiết kế theo cấu trúc dạng dãy cột với ba bậc thềm có chiều cao 30m được kết nối với nhau bằng con đường dốc.

Khu di tích tôn giáo Karmak
Karmak là khu di tích cách Luxor khoảng 2,5km về phía Bắc, nó gồm 3 ngôi đền chính và nhiều ngôi đền nhỏ nằm bên ngoài. Đây là khu di tích tôn giáo cổ nhất, rộng nhất thế giới được xây dựng bởi các Pharaoh trong khoảng từ 157 - 1100 TCN.

Khu di tích khảo Abu Simbell
Khu di tích khảo Abu Simbell được Pharaoh Ramesses cho xây dựng trong suốt thời gian trị
vì trong thế kỷ 13 TCN. Nằm bên hồ Naser, phía Nam Ai Cập, khu di tích này gồm 2 ngôi đền đá đồ sộ. Bên ngoài mặt tiền là bốn pho tượng khổng lồ của nhà vua, mỗi bức tượng cao khoảng 22m.

Kim tự tháp Đỏ
Với chiều cao 104, kim tự tháp Đỏ đứng vị trí thứ 4 trong số những kim tự tháp ở Ai Cập và cũng là kim tự tháp có bề mặt trơn mịn độc đáo. Đây là kim tự tháp được xây dựng bởi Pharaoh Sneferu.

Kim tự tháp bậc thang của Djoser
Kim tự tháp bậc thang của Djoser cao 62m, là kim tự tháp đầu tiên của người Ai Cập cổ đại. Nằm ở khu nghĩa địa Saqqara, kim tự tháp này do tể tướng Vizier Imhotep cho xây dựng để chôn cất Pharaoh Djoser trong suốt thể kỷ 278 TCN. Công trình này gồm một đường hầm rối rắm và nhiều khu chôn cất bậc thang dưới lòng đất.

Kim tự tháp Bent
Kim tự tháp Bent là một kim tự tháp khổng lồ có hình dáng cong độc đáo nằm tại Dahshur. Bent là kim tự tháp Ai Cập mặt nhẵn đầu tiên được xây dựng và cho tới nay phần đá vôi bóng ở bên ngoài vẫn còn nguyên vẹn. Kim tự tháp Ben được cho là nơi chôn cất cha của vua Khufu - Sneferu.

Thứ Tư, 01/03/2017 16:46
51 👨 4.935
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học