Cận cảnh quan tài vàng 3.300 năm tuổi của pharaoh Tutankhamun

Ai Cập nổi tiếng với những lăng mộ hình kim tự tháp và Thung lũng của các vị vua, nơi yên nghỉ cuối cùng của những pharaoh quyền lực. Trong số 63 ngôi mộ ở thung lũng, lăng mộ của Tutankhamun, pharaoh của Ai Cập ở Vương triều thứ 18, nổi bật và thu hút sự chú ý của thế giới hơn cả bởi những kho báu bằng vàng vô giá mai táng trong đó.

Vua Tutankhamun là Pharaoh trẻ tuổi nhất Ai Cập, trị vì từ năm 1332 - 1323 trước Công nguyên. Vị vua trẻ qua đời khi mới khoảng 18 tuổi.

Lăng mộ của vị vua Ai Cập huyền thoại này được phát hiện vào năm 1922. Thi hài của vua Tutankhamun được đặt trong 3 lớp quan tài. Ngoài cùng là quách đá, lớp quan tài thứ hai được làm từ gỗ mạ vàng và có thủy tinh nhiều màu, cỗ quan tài trong cùng được làm từ vàng ròng và gắn đá quý.

Quan tài bằng vàng

Bên trong cỗ quan tài vàng hơn 3.300 năm tuổi là xác ướp của vua Tutankhamun với mặt nạ mai táng tinh xảo.

Cỗ quan tài bằng vàng của vua Tutankhamun được các thợ thủ công cổ đại chế tác tinh xảo với mặt trong được làm bằng gỗ, lớp vải lanh ở giữa và mặt ngoài phủ lớp vàng mỏng quý giá có độ dày khoảng 14 - 18 micron.

5.000 báu vật của vua Tutankhamun sẽ được lưu trữ tại bảo tàng Giza, ở gần Đại kim tự tháp ở Cairo. Một trong những vật trưng bày chủ đạo ở đây là quan tài vàng của Tutankhamun.

Thứ Hai, 09/10/2023 15:02
49 👨 6.384
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học