Cái cây kỳ lạ nhất thế giới mọc ở tư thế đố ai giải thích được, thách thức mọi định luật vật lý

Cây vả mọc ngược tại tàn tích cổ xưa của Baiae, gần thành phố Bacoli hiện đại của đất nước Italy, vô cùng nổi tiếng. Tư thế kỳ lạ của nó khiến nhiều người kinh ngạc và cho đến nay không ai biết chính xác tại sao cây vả lại mọc được ở vị trí đó, hay nó đã phát triển được bao lâu.

Cây vả mọc ngược

Không ai giải thích được

Cây vả này mọc trên phần mái của một cổng vòm La Mã cổ đại và mọc ngược theo đúng nghĩa đen hướng phần ngọn xuống đất. Cây vả này như thể treo lơ lửng trên mái vòm. Thách thức mọi định luật vật lý và các nhà thực vật học cây vẫn phát triển mạnh mẽ hơn qua từng năm và thỉnh thoảng còn đơm hoa kết trái.

Cây vả (Ficus carica) là một trong những loài cây đầu tiên được con người đưa vào trồng trọt. Loài cây này có bộ rễ khỏe mạnh, có thể chống chọi ở những nơi có điều kiện khắc nghiệt. Cây vả mọc ngược này là minh chứng rõ ràng cho điều đó, nó vẫn phát triển xanh tốt dù không cần tưới nước. Ngoài ra, nó còn là bằng chứng cho thấy thiên nhiên luôn ẩn chứa những điều diệu kỳ vượt ngoài sức tưởng tượng của con người.

Cây kỳ lạ

Từng là một nơi nghỉ dưỡng được tầng lớp thống trị ở Rome ưa thích, Baiae hiện cũng là một công viên khảo cổ thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Trong những năm gần đây, cây vả lộn ngược kỳ lạ và bí ẩn, một minh chứng cho sự kỳ diệu của thiên nhiên đã thu hút rất nhiều khách tới địa điểm này tham quan.

Thứ Ba, 14/03/2023 09:58
31 👨 542
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới thực vật