Cây cầu nước độc đáo, nơi tàu thuyền và ô tô 'giao nhau' như ảo ảnh quang học

Cầu nước Veluwemeer Aqueduct là một công trình nổi tiếng nhất nhì ở Hà Lan. Cây cầu nước được khánh thành vào năm 2002 gần thị trấn Harderwijk nối liền vùng lục địa của Hà Lan với hòn đảo nhân tạo Flevoland.

Đây là một cây cầu nước nông, với chiều dài 25 mét, rộng 19 mét và độ sâu 3 mét. Cầu được xây dựng trên hệ thống dẫn nước hiện đại cho phép tàu thuyền nhỏ và các phương tiện đường thủy khác đi qua một cách dễ dàng đồng bên dưới cầu là làn đường dành cho các phương tiện đường bộ.

Cầu nước Veluwemeer Aqueduct

Cầu Veluwemeer được xây dựng trên hệ thống dẫn nước hiện đại cho phép các phương tiện từ trên cạn cho tới mặt nước lưu thông liên tục và xuyên suốt. 22.000 mét khối bê tông đã được sử dụng để Aqueduct Veluwemeer có thể nâng đỡ trọng lượng của nước phía trên những chiếc xe.

Ngoài 2 luồng lưu thông chính, 2 bên cầu còn được thiết kế lối đi bộ riêng để du khách tản bộ, thưởng lãm vẻ đẹp ngoạn mục vùng đất này.

Cây cầu được cho là có thiết kế độc đáo, thậm chí còn được cho là phá vỡ mọi định luật vật lí và kiến trúc. Khi nhìn từ trên cao xuống trông cây cầu giống như một ảo ảnh quang học hoặc một sản phẩm được tạo nên bởi đồ họa.

Dù thiết kế độc đáo của cầu nước Veluwemeer Aqueduct không giành được bất kì kỷ lục nào, tuy nhiên cây cầu này vẫn được xem là một trong những công trình thú vị bậc nhất thế giới, thu hút rất nhiều khách du lịch tới đây tham quan và khám phá.

Một số hình ảnh ấn tượng về cây cầu nước độc đáo:

Thứ Sáu, 09/06/2023 09:20
31 👨 280
0 Bình luận
Sắp xếp theo