Cầu vượt như ‘trận đồ bát quái’ ở Trung Quốc: 5 tầng, 20 làn đường đến GPS cũng rối loạn

Được mệnh danh là “cây cầu vượt phức tạp nhất Trung Quốc”, cầu vượt Panlong ở thành phố Trùng Khánh gồm 5 tầng, 20 làn đường chia thành 8 hướng với tổng chiều dài ước tính lên đến 16,4km. Cây cầu này được coi là “huyết mạch của thành phố”.

Cây cầu vượt phức tạp nhất Trung Quốc

Cây cầu được xây dựng vào năm 2009 và chính thức được đưa vào hoạt động vào năm 2017. Nhìn từ trên cao, cầu vượt Panlong như một trận đồ bát quái, đến GPS cũng rối loạn, và là một “thách thức” lớn đối với những tay lái mới.

Cầu vượt Panlong

Cây cầu vượt này đã giúp đáp ứng nhu cầu đi lại của bà con nhân dân tại thành phố Trùng Khánh với 76% diện tích là đồi núi. Nó giúp rút ngắn quãng đường đi hết 2 tiếng đồng hồ còn 30 phút. Ở một số tuyến đường, cây cầu này còn giúp tiết kiệm thời gian di chuyển xuống còn 10 phút thay vì 25 phút như ban đầu.

Giao thông

Tuy nhiên, nút giao thông lớn nhất, phức tạp nhất và hữu ích nhất trong khu vực tây nam Trung Quốc này là một thách thức lớn với những tay lái mới khi chưa “thuộc” đường bởi họ sẽ có cảm giác như di chuyển trong một thành phố 8 chiều khi đi trên cầu. Thậm chí, việc sử dụng GPS để định vị nhiều lúc còn không hiệu quả, có thể khiến các lái xe đi nhầm làn thành dạo quanh Trùng Khánh.

Tuy nhiên, một quan chức phụ trách xây dựng cho biết, nếu bị lạc lái xe có thể quay lại tại các điểm quay xe trong phạm vi khoảng 1 kilomet và có thể dựa vào các biển hiệu và hệ thống hướng dẫn lái xe để có thể tìm đúng hướng cần đi.

Thứ Tư, 05/04/2023 09:47
31 👨 643
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học