Cậu bé có 'hai khuôn mặt', từng giành giật sự sống ăn mừng sinh nhật lần thứ 13

Một cậu bé 13 tuổi tên là Tres Johnson đến từ Missouri, Hoa Kỳ, người được cho là có tình trạng hiếm gặp khi có hai khuôn mặt đã vượt qua mọi bệnh tật, giành lại sự sống và cậu đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 13 của mình.

Theo một báo cáo của tờ Daily Mail cho hay, cậu bé này mắc chứng rối loạn chức năng bẩm sinh hiếm gặp, do đó các phần hoặc toàn bộ khuôn mặt đều biến dạng hai phần trên phần đầu, và các bác sỹ đã trao cho cậu bé cơ hội sống sau khi chào đời. Hiện cậu là người sống sót duy nhất khi mắc chứng này và trên thế giới chỉ có 36 trường hợp mắc bệnh tương tự được ghi nhận.

Cậu bị rối loạn nhận thức, và có thể lên 40 cơn động kinh một ngày vì hệ quả của chứng rối loạn. Tres sinh ra với một khe hở gương mặt lớn, đôi mắt cách xa nhau, hai lỗ mũi riêng biệt, đầu hình dạng bất thường, nhận thức suy giảm và lên động kinh liên tục.

Cậu bé hai mặt

Không những thế, cậu bé này cũng từng trải qua các cuộc phẫu thuật định hình lại hộp sọ để giảm áp lực lên não.

Theo báo cáo từ các bác sỹ, cậu bé đã được chẩn đoán với 14 biểu hiện dị dạng khác nhau, gọi là chứng diprosopus, sao chép sọ, tiếng Hy Lạp gọi là sọ hai khuôn mặt.

Theo cha mẹ của cậu, Tres Johnson từng lên 400 cơn động kinh mỗi ngày và bây giờ đã giảm xuống còn 40 cơn khi mẹ cậu bắt đầu sử dụng cần sa đề điều hoà lại các cơn động kinh.

Cha mẹ Brandy và Joshua tuyên bố rằng vì tình trạng của con họ rất hiếm nên nhiều chuyên gia y tế coi cậu là một đối tượng nghiên cứu chuyên sâu để cứu sống cậu ở thời gian dài trong tương lai xa hơn nữa.

Niềm hy vọng và sự cố gắng không ngừng nghỉ của y bác sỹ, các nhà khoa học đã giúp cậu bé bước tới tuổi 13 như hiện nay.

Được biết, gia đình cậu cũng có một trang GoFundMe để kêu gọi gây quỹ kiếm chi phí y tế chữa trị cho con trai mình.

Thứ Hai, 12/06/2017 16:26
31 👨 748
0 Bình luận
Sắp xếp theo