Cáp truyền điện dưới biển dài nhất thế giới

Lưới điện quốc gia Anh và công ty Energinet của Đan Mạch đã hợp tác để phát triển cáp truyền điện dưới biển dài nhất thế giới có tên Viking Link sẽ mang lại lợi ích kinh tế xã hội cho cả hai nước. Đây là tuyến cáp ngầm truyền tải điện một chiều điện áp cao (HVDC) giữa Anh và Đan Mạch.

Tuyến cáp với chiều dài 765 km, kết nối trạm biến áp Revsing ở miền nam Jutland, Đan Mạch với trạm biến áp Bicker Fen ở Lincolnshire, Anh. Công suất của toàn tuyến là 1.400 megawatt (MW).

Tuyến cáp Viking Link truyền điện giữa Anh và Đan Mạch. Ảnh: Wikipedia.
Tuyến cáp Viking Link truyền điện giữa Anh và Đan Mạch. Ảnh: Wikipedia.

Viking Link được thiết kế và lắp đặt bởi nhà thầu Prysmian ở Italy. Dây cáp để phục vụ cho dự án được sản xuất tại nhà máy ở Arco Felice, gần Naples. Tập đoàn Prysmian rải cáp bằng tàu Cable Enterprise và Leonardo da Vinci.

Tuyến cáp Viking Link cho phép trao đổi điện giữa Anh và Đan Mạch giúp tăng khả năng tiếp cận các nguồn năng lượng tái tạo và bền vững cho hơn 1,4 triệu hộ gia đình, cải tiến an ninh cung cấp điện.

Việc chuyển đổi từ các nguồn năng lượng gây ô nhiễm sang năng lượng sạch tái tạo sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc ngăn chặn hiện tượng ấm lên toàn cầu. Viking Link đã hoàn thành và dự kiến sẽ đi vào hoạt động cuối năm nay.

Hakan Ozmen, phó chủ tịch điều hành dự án ở tập đoàn Prysmian, chia sẻ dự án Viking Link là cột mốc lớn xác nhận độ tin cậy của Prysmian trong việc xử lý những dự án phức tạp. Ông cho biết, công ty luôn hỗ trợ các nước đạt mục tiêu bền vững, giúp Anh và Đan Mạch giảm đáng kể lượng khí thải chứa carbon.

Chủ Nhật, 15/10/2023 13:56
31 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học