Cách nước hình thành bên trong một quả dừa

Nước dừa là nước uống tuyệt vời từ thiên nhiên, không chỉ ngon mà còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, uống nước dừa suốt bao năm tháng liệu có bao giờ bạn thắc mắc nước trong quả dừa là từ đâu mà có, tại sao nước dừa có thể hình thành bên trong quả dừa dày cùi và kín như vậy không?

Nước dừa và cùi dừa hình thành như thế nào

Trong video trên cho thấy, rễ cây dừa hút nước từ đất nhờ quá trình thẩm thấu. Nguồn nước này sau đó được vận chuyển đến tất cả các bộ phận khác nhau của cây dừa trong đó có quả dừa.

Chất lỏng được vận chuyển đến quả dừa được gọi là nội nhũ, đây là thức ăn và chất dinh dưỡng cho quả dừa. Phần nội nhũ này dần dần chuyển sang trạng thái mô kem và lắng đọng trên bề mặt bên trong của quả dừa.

Lớp mô kem này cứng lại theo thời gian, trong khi đó phần nội nhũ còn lại tạo thành nước bên trong quả dừa.

Một sự thật thú vị về quả dừa không phải ai cũng biết đó là quả dừa vừa là một loại quả và cũng là một loại hạt bởi nó là bộ phận sinh sản của cây. Ở phần đầu của quả dừa có ba lỗ chân lông màu đen, còn được gọi là “mắt” và một trong số chúng sẽ tạo ra mầm.

Quả dừa được bọc một lớp khá dày nên không thể hút nước từ bên ngoài để trương lên (dấu hiệu cho sự bắt đầu nảy mầm của hạt) như các hạt thông thường được Vì vậy, nước của quả dừa là nguồn nước duy nhất trong giai đoạn đầu nảy mầm của chúng.

Thứ Ba, 17/05/2022 09:50
52 👨 4.151
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Binh Dinh
    Binh Dinh

    Ợ, giờ mới biết, trước giờ uống nước dừa nhiều mà chưa bao giờ thắc mắc cả. 😀

    Thích Phản hồi 17/05/22
    ❖ Khám phá khoa học