Nước dừa rất tốt, nhưng uống theo những cách này chỉ “rước họa vào thân”

Nước dừa là một loại đồ uống phổ biến vào mùa hè được nhiều người yêu thích. Nước dừa không chỉ có vị ngon đặc trưng mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Uống nước dừa có thể cải thiện rõ rệt các vấn đề về sức khỏe như hệ tiêu hóa, giảm cân, tăng cường năng lượng và trẻ hóa làn da...

Để có được những lợi ích tuyệt vời như vậy, bạn cũng cần phải biết uống đúng cách, nếu không sẽ dẫn đến những nguy hại nghiêm trọng cho sức khỏe.

1. Uống nước dừa vào buổi tối vô cùng nguy hiểm

Uống nước dừa vào buổi tối vô cùng nguy hiểm

Sau một ngày làm việc vất vả thì buổi tối là thời gian cơ thể cần được thư giãn và nghỉ ngơi. Chính vì vậy, bạn nên tránh uống nước dừa vào thời gian này, đặc biệt là uống với đá sẽ làm cho nhiệt độ cơ thể giảm, khiến cơ thể bị lạnh, dễ mắc bệnh.

Đối với những người tập võ hay đá bóng cũng nên tránh uống nước dừa trước khi thi đấu vì nó sẽ làm cho cơ và các gân rã rời, không còn đủ sức để chạy và tập luyện.

Thời gian lý tưởng nhất để bạn có thể thưởng thức nước dừa đó là vào buổi sáng hoặc buổi trưa để phát huy tác dụng (vì buổi sáng và buổi trưa thuộc dương).

2. Không nên uống nước dừa quá thường xuyên

Không nên uống nước dừa quá thường xuyên

Mặc dù nước dừa có lợi là vậy, thế nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng chúng để thay thế cho nước lọc uống hằng ngày vì chúng có thể dẫn đến thừa cân, béo phì. Trong nước dừa chứa rất nhiều kcal, uống 2 quả dừa tương đương với 140 kcal nạp vào cơ thể, bằng nửa bát cơm. Để có thể đốt cháy hết lượng kcal này bạn cần đi bộ 45 phút hoặc đạp xe 20 phút. Vì thế, nếu đang thừa cân hoặc béo phì, bạn nên giảm kcal ở những món khác khi đã uống nước dừa.

Ngoài ra, cần chú ý lượng đường trong nước dừa. Nguyên tắc, lượng đường ngọt hấp thụ nhanh của mỗi người trong một ngày không được vượt quá 10% năng lượng khẩu phần, khoảng 180-200 kcal. Như vậy, khi đã uống nước dừa, bạn nên hạn chế các loại hoa quả, đồ uống có đường khác.

3. Trẻ dưới 6 tháng tuổi không nên cho uống nước dừa

Trẻ dưới 6 tháng tuổi không nên cho uống nước dừa

Mặc dù nước dừa rất có nhiều lợi ích cho trẻ em, thế nhưng đối với những trẻ dưới 6 tháng tuổi thì tuyệt đối không nên cho dùng. Bởi lẽ, hệ tiêu hóa của trẻ dưới 6 tháng tuổi còn đang yếu, không thích hợp để cho uống. Nếu muốn cho con uống nước dừa hãy để cho trẻ lên 6 tháng tuổi. Khi mới bắt đầu cho trẻ uống thì nên cho uống một lượng nhỏ sau đó tăng dần. Tuyệt đối không nên cho trẻ uống quá nhiều và nhanh, điều này sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu.

4. Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu cũng không nên uống

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu cũng không nên uống

Với những người mới mang thai trong 3 tháng đầu tốt nhất nên tránh uống nước dừa. Bởi khi mới mang thai, phôi thai còn bé, nước dừa thuộc tính hàn, bà bầu uống nước dừa vào sẽ không tốt cho thai nhi cũng như quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, nước dừa có 2% là chất béo, bà bầu khó tiêu sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng ốm nghén.

Tuy nhiên, sau 3 tháng thai kỳ các bà bầu lại có thể uống nước dừa, uống nước dừa lúc này lại rất tốt cho thai nhi cũng như người mẹ, có tác dụng kháng khuẩn, chống táo bón, lợi tiểu... đối với người bình thường một ngày nên uống khoảng 2 lít nước lọc, bà bầu cần nhiều hơn nên cần thiết uống bổ sung thêm nước dừa.

5. Đi nắng về không nên uống nước dừa ngay

Đi nắng về không nên uống nước dừa ngay

Nước dừa không phải là loại nước thích hợp để có thể uống khi mới đi nắng về. Uống nước dừa khi mới đi nắng về dễ gây bệnh cho cơ thể như đầy bụng, sốt...

Đặc biệt, nếu vừa thi đấu thể thao hoặc làm những công việc nặng nhọc, mất sức, không nên vội vã uống nước dừa, vì sẽ làm cho chân tay buồn rũ, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh nhẹn. Nếu có dùng, cần phải uống từ từ từng chút một.

Thứ Tư, 05/07/2017 13:44
53 👨 2.656
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt