Các nhà khoa học ghép thành công chuột 2 đầu

Nhà khoa học Vladimir Demikhov đã tạo ra con chó hai đầu trong lịch sử và gần đây các nhà khoa học tại Trung Quốc mới ghép đầu thành công cho một con chuột, đầu một con chuột nhỏ lên một con chuột lớn hơn, mà không hề gây bất kỳ thương tổn nào cho não bộ

Tạo thành công chuột hai đầu

Con chuột này không sống được lâu nhưng các nhà khoa học đã đạt được mục tiêu của cuộc thử nghiệm ghép đầu lần này, đó là họ đã giúp bộ não được cấy ghép một cách toàn vẹn, không bị tổn thương do mất máu như các thí nghiệm trước. Thành công này chính là một bước ngoặt quan trọng trong y học.

Ghép đầu một con chuột nhỏ lên một con chuột lớn hơn

Các nhà khoa học đã nối những mạch máu trên chiếc đầu được ghép ấy vào mạch máu của một con chuột thứ ba, nhằm giữ cho máu được truyền liên tục trong đầu. Những mạch máu sẽ được gắn vào con chuột khi chiếc đầu đã được đặt ổn định trên người con chuột nhận đầu mới. Trong suốt quá trình phẫu thuật, hệ thống theo dõi mất máu đã không phát hiện ra tổn thương nào liên quan tới việc mất máu.

Ca phẫu thuật ghép đầu

Những thử nghiệm ghép đầu trên động vật như này đều hướng tới một mục tiêu duy nhất: áp dụng việc ghép đầu lên con người.

Sau mỗi lần thử nghiệm, công nghệ ghép đầu đang từng bước được hoàn thiện hơn nhưng rủi ro chúng đem lại vẫn rất lớn.

Thứ Sáu, 28/04/2017 17:15
4,52 👨 624
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học