Điểm danh 10 thí nghiệm khủng khiếp nhất trên các loài động vật

Đằng sau những thành tựu khoa học là những cuộc thí nghiệm trên động vật gây nhiều tranh cãi vì mức độ tàn bạo của chúng. Trong lịch sử, có không ít những thí nghiệm điên rồ, tàn nhẫn được thực hiện trên cơ thể các loài động vật như cá voi, chó, mèo, sứa,... khiến chúng ta không khỏi kinh sợ.

Máy hỗ trợ sự sống

Máy hỗ trợ sự sống

Năm 1928, Sergei Brukhonenko, một nhà khoa học Nga đã khiến thế giới bàng hoàng khi giới thiệu chiếc máy Autojector - Máy hỗ trợ sự sống kỳ lạ của mình. Theo Sergei Brukhonenko, chiếc máy này có thể duy trì sự sống. Để chứng minh, ông đã thực hiện một thí nghiệm vô cùng tàn bạo với chiếc đầu của một con chó. Tuy con chó vẫn duy trì sự sống nhưng thí nghiệm này phải nhiều bàn cãi và vẫn chưa được xác thực.

Chứng minh cá heo thân mật được với người

Chứng minh cá heo thân mật được với người

Nhà nghiên cứu cá heo John Lilly xuất bản cuốn sách gây tranh cãi "The Mind of The Dolphin" vào năm 1967. Nhằm chứng minh cá heo có khả năng thân mật với người, ông cho trợ lý của mình là Margaret Howe sống và giảng dạy một con cá heo đực tên là Peter. Thậm chí ông cho nó sử dụng ma túy LSD khi thí nghiệm khiến con cá heo này trở thành ham mê hơn và liên tục cố gắng để giao phối với Margaret. Thí nghiệm này đã bị dừng lại khi chính quyền phát hiện ra điều khủng khiếp này.

Thí nghiệm sứa trong không gian

Thí nghiệm sứa trong không gian

Vào tháng 6/1991, với mục đích tìm hiểu lực hấp dẫn có ảnh hưởng thế nào đối với con người, tiến sĩ Dorothy Spangenberg cùng nhóm nghiên cứu của mình đã đóng gói 2.478 con sứa cùng với phi hành đoàn của tàu con thoi Columbia tiến vào không gian. Kết quả cho thấy sứa thích nghi tốt trong quỹ đạo, nhưng khi trở về Trái đất chúng không thể thích nghi được với môi trường trọng lực, trở nên bất thường.

Thí nghiệm ma túy LSD trên voi

Thí nghiệm ma túy LSD trên voi

Nhằm thỏa mãn sư tò mò của mình, các nhà khoa học đã tiêm cho một con voi ngà dài một xi-lanh đầy ma túy mạnh gây ảo giác (LSD), có liều lượng gấp 3.000 lần liều tối đa dành cho con người. Liều ma túy quá mạnh khiến cho con voi rống lên dữ tợn, ngã nhào xuống. Bất chấp những nỗ lực cứu sống bằng các loại thuốc chống động kinh, con voi đã chết sau 1 giờ. Sau đó, các nhà khoa học tuyên bố rằng loài voi rất là nhạy cảm với LSD.

Hồi sinh xác chết

Hồi sinh xác chết

Vào những năm 1930, nhà khoa học Robert Cornish, Mỹ đã thực hiện thí nghiệm trên loài cáo với mong muốn hồi sinh cho những người đã chết. Xác những con cáo được tiêm vào các chất adrenalin và chất chống đông và đẩy bập bênh lên xuống để tuần hoàn máu. Trong 4 con cáo bị thí nghiệm, 2 con đầu đã chết, 2 con tiến hành sau sống sót nhưng bị mù và ảnh hưởng não.

Năm 1947, Cornish chế máy phục sinh mới và tìm kiếm thí nghiệm trên con người nhưng bị chính quyền bang California phản đối.

Thí nghiệm khơi gợi sự xấu xa trên chó

Thí nghiệm khơi gợi sự xấu xa trên chó

Các nhà nghiên cứu CL Sheridan và RG King đã thực hiện những thí nghiệm vô cùng tàn bạo trên những con chó sống để từ đó tìm hiểu "khơi gợi" sự xấu xa của con người. Họ đã hành hạ các chú con con bằng những cú điện giật.

Thực nghiệm não mèo

Thực nghiệm não mèo

Năm 1817, tiến sĩ Frankenstein đã tiến hành thí nghiệm trên loài mèo để chứng minh rằng bộ não con người giống như một cục pin đã được gắn liền với một số "dây", cụ thể là hệ thống thần kinh.

Chú mèo bị loại bỏ một phần não để thực hiện các thí nghiệm. Con vật bị mất dần tất cả các chức năng cảm giác, chuyển động cơ và cuối cùng thiệt mạng.

Gà tây đực chỉ "hứng tình" với phần đầu của gà tây cái

Gà tây đực chỉ "hứng tình" với phần đầu của gà tây cái

Hai nhà nghiên cứu Martin Schein và Edgar Hale tại Đại học bang Pennsylvania, Mỹ đã tiến hành thí nghiệm để kiểm tra khả năng kích thích tình dục của gà tây đực bằng mô hình con gà tây cái như thật. Họ từ từ loại bỏ các bộ phận trên mô hình gà tây cái đến khi chỉ còn cái đầu. Thật kinh ngạc, con gà tây đực vẫn "máu gái" dù chỉ còn mỗi cái đầu ở lại.

Cấy ghép não khỉ vào loài khác

Cấy ghép não khỉ vào loài khác

Nhà giải phẫu Robert J. White là người đầu tiên thành công trong thủ thuật cấy ghép đầu. Giữa những năm 1960, ông đã thử cấy ghép não của chó và khỉ vào các con thú khác. Ông đã ghép đầu một con khỉ sang một cơ thể khác và giữ cho nó sống sót trong 2 ngày.

Lấy đầu chó này lắp sang đầu con chó khác

Lấy đầu chó này lắp sang đầu con chó khác

Vào năm 1908, nhà giải phẫu người Mỹ Charles Guthrie đã tiến hành cấy ghép đầu của 1 con chó vào cổ của một con khác. Sau ca phẫu thuật, con chó chỉ sống sót được 26 phút.

Trong năm 1951, được sự hỗ trợ tài chính từ chính phủ Nga, nhà giải phẫu Vladimir Demikhov và cũng đã tiến hành ca phẫu thuật cấy ghép phần thân trên của một con chó.

Thứ Năm, 08/09/2016 16:40
31 👨 3.646
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học