Các cầu thủ thường chạy bao km trong một trận World Cup?

Để chạy trong suốt trận đấu trên mặt sân rộng hơn 7.100 mét vuông, các cầu thủ phải bỏ rất nhiều sức lực. Trung bình, nhiều cầu thủ có thể phải chạy tới 8 km, đôi khi hơn 14 km.

Dựa trên các dữ liệu công bố trước đây, tờ NBC Sport ước tính trong suốt giải đấu World Cup dài khoảng một tháng, một số cầu thủ sẽ vượt qua cự ly marathon (42 km).

Tại World Cup 2018, đội tuyển quốc gia Croatia đã lọt vào chung kết và họ phải đá hiệp phụ trong ba trận đấu ở vòng loại trực tiếp đầu tiên. Tại mùa giải này, công bố của FIFA cho thấy Ivan Perišić, tiền vệ chạy cánh đội tuyển quốc gia Croatia là người chạy nhiều nhất mùa giải với tổng cộng 72,5 km. Các vị trí tiếp theo thuộc về đồng đội Ivan Rakitić (72,3 km) và Luka Modrić (72 km).

Tại World Cup 2014, cầu thủ chạy nhiều nhất là Thomas Müller của đội tuyển Đức, với tổng quãng đường trong 7 trận bóng là 84 km. Tại mùa giải này, Đức cũng góp mặt trong trận chung kết.

Tốc độ của các cầu thủ bóng đá

Các cầu thủ bóng đá nhanh nhất trên thế giới có thể chạy với vận tốc hơn 32 km/h. Vào năm 2018, Cristiano Ronaldo đã đạt tốc độ nước rút nhanh nhất là 34 km/h. Cầu thủ Ante Rebić của Croatia đạt thành tích đó.

Cầu thủ Cristiano Ronaldo trong một buổi tập tại sân vận động Amazonia. Ảnh: AP.
Cầu thủ Cristiano Ronaldo trong một buổi tập tại sân vận động Amazonia. Ảnh: AP.

Tại mùa trước, Antonio Rüdiger của Chelsea với tốc độ nước rút tối đa là 36,7 km/h, đứng đầu bảng xếp hạng ở Premier League - giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

FIFA đã sử dụng nhiều công nghệ hiện đại để đo khoảng cách chạy của các cầu thủ gồm hệ thống theo dõi và hiệu suất điện tử (EPTS), hay thậm chí là công nghệ theo dõi tên lửa tại Premier League, Arsenal và Liverpool để thống kê chuyển động của cầu thủ.

Trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2022, các cầu thủ sẽ nhận được thông tin chuyên sâu về chỉ số hiệu suất thể chất, chỉ số dữ liệu bóng đá nâng cao và các chỉ số thông minh qua một ứng dụng do FIFA cung cấp.

Thứ Ba, 29/11/2022 10:11
31 👨 376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học