Các bác sĩ phát hiện một con ốc sên biển sống trong da cậu bé 11 tuổi

Các bác sĩ Mỹ đã lấy một con ốc biển nhỏ ra từ trong vết áp xe (nưng mủ) trên da của cậu bé 11 tuổi.

Cậu bé này đã chống khuỷu tay xuống khi chơi trong một hồ thủy sinh tự nhiên ở California, nơi chứa hàng ngàn con nhuyễn thể. Các bác sĩ tin rằng trứng ốc đã tìm đường vào vết thương, nở rồi phát triển, gây ra áp xe, chứa nhiều mủ gây đau đớn do nhiễm trùng - trước khi nó được lấy đi.

Nhóm các bác sĩ thuộc khoa nhi của Đại học Loma Linda đã bất ngờ khi tình cờ gặp trường hợp kỳ quặc này và công bố nó trên tạp chí BMJ Case Reports.

Các bác sĩ phát hiện một con ốc sên biển sống trong da cậu bé 11 tuổi

"Chúng tôi không tìm thấy các báo cáo trường hợp nào trong các tài liệu y khoa về... ốc biển sống trong áp xe da trong một khoảng thời gian dài như vậy".

Trong năm 2013, một trường hợp tương tự của một cậu bé bốn tuổi đã được ghi lại, cậu cũng có một con ốc sên sống bên trong cơ thể mình.

Với trường hợp hiện tại, cậu bé gốc Tây Ban Nha 11 tuổi đã đến một phòng khám ngoại trú với một vết lạ xuất hiện ở khuỷu tay trái.

Trước đó, một tuần sau khi bị thương, cậu bé nhận thấy vết thương lạ đã dần dần phát triển về kích thước và cậu ấy đã lo lắng.

Khi được hỏi, cậu bé giải thích rằng mình đã khám phá ra vùng thuỷ triều San Pedro - bảy dặm (11km) đi từ Long Beach – sau đó, cậu bị trượt chân và gập khuỷu tay của mình xuống hồ.

Trong khi các triệu chứng của cậu bé - không đau và không ngứa cho thấy rõ ràng là một bệnh nhiễm trùng, các bác sĩ, sau khi kiểm tra chặt chẽ hơn, đã quyết định hút mủ trên khuỷu tay của cậu bé bằng kim vô trùng.

Họ lấy đi một ít mủ - nhưng đã bị sốc khi khám phá ra một 'cơ thể nhỏ màu đen'.

Nó là một cá thể ốc sên biển và vỏ của nó, có đường kính 4mm, đã được lấy ra khỏi khối u mưng mủ. Sau đó, nó được gửi vào phòng thí nghiệm để xác nhận danh tính.

Tiến sĩ Albert Khait, người đã công bố vụ việc, tiết lộ họ đã tiêm kháng sinh cho cậu bé và vết thương của cậu đã lành hoàn toàn một tuần sau đó.

Các bác sĩ cho biết áp xe của cậu bé là một "môi trường thuận lợi" đối với ốc sên vì khả năng giữ ẩm trong vỏ của nó, đó là lý do tại sao ốc sên tồn tại.

Xem thêm:

Thứ Tư, 21/03/2018 17:25
31 👨 512
0 Bình luận
Sắp xếp theo