Bức ảnh ‘thông minh’ nhất lịch sử, không bao giờ có lần thứ 2

Bức ảnh hiếm có, thậm chí được coi là ‘thông minh’ nhất trong lịch sử giới khoa học là bức ảnh chụp 29 người tham gia Hội nghị Solvay lần thứ 5 về Cơ học Lượng tử ở Brussels, Bỉ, vào năm 1927. Trong đó 17 người đã đoạt giải Nobel hoặc sẽ tiếp tục đoạt giải Nobel trong tương lai.

Bức hình 'thông minh' nhất lịch sử

Ngay chính giữa bức hình hàng đầu tiên là Albert Einstein. Bên phải cách 1 ghế của Albert Einstein là Marie Skłodowska-Curie, người phụ nữ duy nhất tham dự. Bà chính là người phụ nữ đầu tiên đoạt giải Nobel, và cũng người đầu tiên hai lần đoạt giải , đồng thời là cá nhân duy nhất đoạt giải Nobel ở hai lĩnh vực riêng biệt: vật lý và hóa học.

Trong bức ảnh toàn là những nhân vật kiệt xuất trong giới khoa học của thế kỷ 20, tất cả đều có thể xem là những thiên tài với chỉ số IQ trên 180 như Max Planck, Marie Curie, Hendrik Lorentz...

Dưới đây là tên của những người tham dự khác, trong số đó có một vài cái tên rất quen thuộc (từ trái sang phải).

Hàng đầu: Irving Langmuir, Max Planck, Marie Skłodowska-Curie, Hendrik Lorentz, Albert Einstein, Paul Langevin, Charles- Eugène Guye, CTR Wilson, Owen Richardson.

Hàng giữa: Peter Debye, Martin Knudsen, William Lawrence Bragg, Hendrik Anthony Kramers, Paul Dirac, Arthur Compton, Louis de Broglie, Max Born, Niels Bohr.

Hàng sau: Auguste Piccard, Émile Henriot, Paul Ehrenfest, Édouard Herzen, Théophile de Donder, Erwin Schrödinger, JE Verschaffelt, Wolfgang Pauli, Werner Heisenberg, Ralph Fowler, Léon Brillouin.

Tại Hội nghị Solvay lần thứ 5, các chuyên gia hàng đầu về vật lý với sự dẫn dắt của Albert Einstein và Niels Bohr đã cùng nhau thảo luận về các công thức mới cho vật lý lượng tử.

Thứ Tư, 13/12/2023 11:21
31 👨 827
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học