Những thực phẩm tốt nhất để ăn vào bữa sáng

Theo Các chuyên gia dinh dưỡng, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và là nền tảng để cung cấp chất dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khỏe. Bỏ ăn sáng có thể gây những hậu quả bất lợi đến các hoạt động cơ thể cũng như tinh thần trong suốt buổi sáng.

Những người thường xuyên ăn sáng có sức khỏe tốt hơn so với những người bỏ qua bữa ăn sáng, bữa ăn sáng thường tiêu thụ nhiều vitamin, chất xơ và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Một nghiên cứu của trường Harvard School of Public Health chỉ ra rằng những người đàn ông không ăn sáng thường có nguy cơ mắc bệnh tim cao, chiếm 27 %.

Dưới đây là những loại thực phẩm tốt nhất mà các chuyên gia khuyên bạn nên ăn vào buổi sáng.

Một bữa sáng khoa học

Ngũ cốc

Nhiều người lo lắng khi ăn ngũ cốc sợ tăng cân, nhưng trên thực tế ngũ cốc là một loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm, ít đường nhưng lại cung cấp rất nhiều năng lượng cần thiết cho cơ thể làm cho bạn có cảm giác no lâu và giúp bạn hạn chế ăn nhiều trong bữa ăn chính. Với nhiều tác dụng tuyệt vời như phòng ngừa ung thư vú, các bệnh về tim mạch, giúp kéo dài tuổi thọ, giảm thiểu tình trạng béo phì... Chính vì vậy một bữa sáng lành mạnh và an toàn nếu bạn chọn một bát ngũ cốc ít đường hoặc có thể trộn với sữa để ăn vào buổi sáng là vô cùng có lợi cho sức khỏe.

Sữa

Sữa

Sữa là một thức uống không thể thiếu cho một bữa sáng, trong sữa chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, vitamin cũng như các khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Các chuyên gia khuyến khích, nên uống sữa vào buổi sáng giúp phòng ngừa được một số căn bệnh như viêm túi mật, viêm túi tụy, những người mắc bệnh về đường tiêu hóa. Bên cạnh việc dùng đồ ăn thì bạn nên tăng cường 1 ly sữa vào buổi sáng để cung cấp nguồn năng lượng trong cơ thể, và uống sữa vào buổi tối còn tăng cường chất dinh dưỡng cho làn da giúp làm đẹp da, ngủ ngon, tăng cường khả năng hấp thu canxi...

Trứng

Trứng là một nguồn thực phẩm có lợi cho sức khỏe, trứng cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng lành mạnh như protein, các chất dinh dưỡng như vitamin D. Nghiên cứu cho thấy ăn trứng vào buổi sáng sẽ tạo cảm giác no lâu và làm giảm lượng calo cho bữa ăn tiếp theo. Ngoài ra trong lòng đỏ trứng chứa lutein và zeaxanthin, những chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa rối loạn mắt. Chính vì vậy bạn nên kết thân trong bữa sáng, đây là món ăn cũng rất linh hoạt và tiện lợi, bạn có thể luộc và sử dụng cho bữa ăn sáng nhanh gọn của mình nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Sữa chua

Sữa chua

Trong thành phần sữa chua, chứa nhiều protein giúp làm giảm cảm giác đói. Caxi, các chất đạm, chất béo có sẵn trong sữa chua giúp bạn cảm thấy no trong cả buổi sáng. Bên cạnh đó đường lactose đã được lên men nên dễ dàng hấp thu, làm giảm lượng đường tồn đọng lại ở trong hệ thống tiêu hóa, tránh được tiêu chảy, và giúp kiểm soát cân nặng cực kỳ hiệu quả. Để không bị nhàm chán khi ăn sữa chua, bạn nên trộn thêm một số trái cây vào sữa chua để cung cấp vitamin, chất khoáng và chất xơ thiết yếu cho cơ thể.

Cháo bột yến mạch

Ngoài những thực phẩm kể trên bạn cũng có thể lựa chọn cho mình một bát cháo yến mạch, trong yến mạch có chứa beta-glucan, một loại chất xơ được chứng minh là giúp giảm cholesterol, bên cạnh đó yến mạch cũng rất giàu omega-3, axit béo, axit folic, và kali rất tốt cho sức khỏe. Hầu hết các loại yến mạch đều tốt, nhưng nên hạn chế sử dụng những loại có hương vị, hoặc có đường. Nếu muốn tăng hương vị cho bát cháo yến mạch các bạn có thể trộn sữa và mật ong, hoặc trái cây và các loại hạt. Nếu bạn là một vận động viên, ăn sáng cháo yến mạch sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng

Hoa quả là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào vào buổi sáng cho bạn. Đặc biệt, các loại hoa quả như táo, cam, chuối, các loại quả mọng việt quất, quả mâm xôi, dâu tây,... Trong những loại quả mọng này chứa hàm lượng đường thấp hơn nhiều so với các loại trái cây khác rất tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, trong một cốc hoa quả chỉ chứa 50-85 calo, tùy thuộc vào loại. Bên cạnh đó những loại quả cũng có chứa chất chống oxy hóa gọi là anthocyanins, giúp bảo vệ trái tim của bạn. Ngoài ra khi bạn ăn hoa quả vào buổi sáng rất có lợi cho hệ tiêu hóa, cải thiện tâm trạng và bổ sung nước cho cơ thể. Do đó, hoa quả được xem là lựa chọn lành mạnh cho bữa sáng.

Các loại hạt hoặc bơ hạt

Bắt đầu một bữa sáng bổ dưỡng có thể là một điều khó khăn khi bạn có một ngày bận rộn. Nếu bạn là người thường vội vã vào buổi sáng, thì các hạt óc chó hoặc bánh mì nướng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của những người bận rộn. Nếu bạn không có thời gian để chuẩn bị một bữa sáng hoàn hảo thì bạn có thể ăn bơ hạnh nhân và 1 miếng bánh sandwich mỏng, để tăng thêm sự hấp dẫn bạn nên bổ sung thêm một vài lát chuối để tăng cường chất xơ cho cơ thể.

Thứ Sáu, 13/01/2017 14:50
41 👨 1.027
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình