Bộ tộc kỳ bí ở Indonesia với đôi mắt xanh biếc như màu trời

Hầu hết những người thuộc bộ tộc Buton tọa lạc ở Sulawesi, hòn đảo lớn thứ 19 ở Indonesia đều sở hữu đôi mắt màu xanh biếc kỳ lạ, khác hẳn với đại đa số dân cư có mái tóc và mắt đen của đất nước này. Nguyên nhân gây ra hiện tượng kỳ lạ này là do họ mắc phải hội chứng hiếm có tên Waardenburg.

Hầu hết những người thuộc bộ tộc Buton tọa lạc ở Sulawesi có đôi mắt màu xanh biếc

Hội chứng Waardenburg là một dạng di truyền hiếm gặp, gây ra biến đổi sắc tố và khiến đôi mắt của người mắc có màu xanh biếc như màu biển cả. Theo thống kê, tỷ lệ mắc hội chứng hiếm gặp này là 1:42.000 người, và tạo ra đôi mắt với một mắt xanh một mắt đen/nâu, hoặc cả hai mắt đều xanh.

Hội chứng Waardenburg khiến những người mắc sẽ có khả năng nghe bẩm sinh kém hơn so với người bình thường, thậm chí khiến một mảng tóc của họ chuyển sang màu trắng hay xám bạc.

Hội chứng Waardenburg khiến những người mắc sẽ có khả năng nghe bẩm sinh kém hơn

Trên đảo Sulawesi có nhiều bộ tộc khác nhau sinh sống với khoảng 450.000 dân nhưng chỉ có bộ tộc Buton mắc hội chứng Waardenburg với đôi mắt xanh kỳ lạ khiến họ mang vẻ đẹp đặc trưng vừa dị biệt, nhưng có nét quyến rũ rất riêng.

Nhà địa chất học đồng thời là nhiếp ảnh gia nghiệp dư Korchnoi Pasaribu mới đây đã có chuyến đi tới đảo Sulawesi và anh đã ghi lại những khoảnh khắc về đôi mắt xanh tuyệt đẹp của người Buton.

Korchnoi cho biết, những đôi mắt màu xanh kỳ lạ này đã truyền cảm hứng cho anh. Dưới đây là chùm ảnh về đôi mắt xanh đẹp và kỳ lạ của người Buton được Korchnoi chia sẻ trên mạng xã hội, mời các bạn chiêm ngưỡng.

Thứ Năm, 08/10/2020 10:52
31 👨 772
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học