Black Hornet drone trinh sát quân sự nhỏ nhất thế giới có gì đặc biệt?

Black Hornet (Ong bắp cày đen) có chiều dài từ đầu đến đuôi là 10,16 cm, chiều ngang là 2,45 cm với sải cánh là 10,16cm, nặng 16 gram có thể nằm gọn trong lòng bàn tay được đánh giá là UAV hoạt động quân sự nhỏ nhất thế giới.

Black Hornet

Đây là sản phẩm của công ty công nghệ Prox Dynamics của Na Uy và được công ty FLIR Systems mua lại vào năm 2016.

Loại UAV nhỏ gọn này có tầm bay 1,9 km, vận tốc tối đa là 4,7 mét/giây. Nó có thể bay liên tục trong tối đa là 25 phút và có thể theo dõi vào ban đêm. Black Hornet có thể truyền video trực tiếp và hình ảnh tĩnh với độ nét cao (HD).

Thông số của UAV Black Hornet

Black Hornet có lớp vỏ đúc bằng nhựa bền bỉ, chịu được nhiều điều kiện tác chiến khác nhau, kể cả gió bão. Được thiết kế với hình dạng khí động học, UAV này có thể duy trì sự ổn định trong suốt thời gian hoạt động.

Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng UAV này được trang bị ba camera giám sát đặt ở phần đầu giúp nâng cao khả năng trinh sát.

Hệ thống PD-100 Black Hornet hoàn chỉnh bao gồm hai UAV và một trạm cơ sở

Hệ thống PD-100 Black Hornet hoàn chỉnh bao gồm hai UAV và một trạm cơ sở. Khi một UAV bay đi trinh sát thì UAV còn lại được sạc trong 1 trạm mặt đất và sẵn sàng thay thế cho thiết bị kia giúp có thể quan sát được khu vực trong thời gian dài.

Trong quá trình hoạt động, Black Hornet gần như không phát ra tiếng cánh quạt giúp nó dễ dàng thực hiện nhiệm vụ trinh sát bên trong toà nhà bằng cửa sổ hoặc lỗ hổng trên tường.

Loại UAV siêu nhỏ này dễ vận hành, khó bị phát hiện và thích hợp dùng để trinh sát và xác định mục tiêu trong khu vực đô thị”.

Thứ Sáu, 16/06/2023 07:52
31 👨 730
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học