Bí quyết giúp bạn có một tuần mới tràn đầy năng lượng

Ai trong số chúng ta cũng muốn dành thời gian cuối tuần để ngủ nướng đến tận trưa, rồi thức dậy và làm bất kỳ điều gì mà mình thích phải không?

Nhưng bạn biết đấy, với nhịp sống hối hả hiện nay thì việc đảm bảo năng suất làm việc luôn tràn đầy năng lượng là một điều rất khó thực hiện. Đặc biệt với áp lực công việc hay học tập dần đưa chúng ta vào guồng quay mệt mỏi cũng như thời gian sinh học cơ thể liên tục bị thay đổi. Chúng ta có xu hướng ngủ không đủ giấc kéo theo việc bắt đầu buổi sáng một cách uể oải và luôn mệt mỏi. Vậy làm thế nào để cải thiện điều đó, bạn không thể quên lời khuyên của các chuyên gia dưới đây nếu muốn có một giấc ngủ sâu, cũng như ngày càng năng động và vui vẻ hơn. Mời các bạn cùng tham khảo bí quyết giúp bạn có một tuần mới tràn đầy năng lượng!

1. Thức dậy cùng một khoảng thời gian mỗi ngày

Thức dậy cùng một khoảng thời gian mỗi ngày

Đúng là điều này nghe thật khó tin, khi mà chẳng có lý do gì sau một tuần làm việc mệt mỏi bạn lại không ngủ nướng vào sáng thứ Bảy hay Chủ nhật cả. Nhưng nếu bạn giữ và duy trì được thói quen thức dậy vào cùng một khoảng thời gian mỗi ngày thì sức khỏe của bạn sẽ luôn trong tình trạng được đảm bảo.

Đôi khi bạn muốn ngủ thêm một chút vì cả ngày hôm đó là ngày nghỉ, nhưng điều đó lại dần hình thành thói quen không tốt cho bạn, cũng như tạo cảm giác uể oải hơn so với ngày thường. Nhịp sinh học, chu kỳ sinh học của giấc ngủ cần được thực hiện một cách đều đặn và chính xác.

Theo giáo sư Frank Scheer tại Trường Y Harvard, ông không còn bị tình trạng mệt mỏi sau mỗi chuyến bay do thay đổi múi giờ nhờ vào thói quen thức dậy sớm mỗi ngày.

Thậm chí, ngay cả khi bạn thức dậy sớm hơn những ngày trong tuần sẽ tốt hơn nhiều so với việc bạn thức dậy vào lúc 2 giờ chiều. Hãy nghĩ theo cách này: "Chuyến bay từ New York đến Chicago sẽ không mệt bằng chuyến bay từ New York đến Francisco".

Xem thêm: 25 thói quen tốt để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng

2. Không gian làm việc với đầy đủ ánh sáng tự nhiên

Không gian làm việc với đầy đủ ánh sáng tự nhiên

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng biết rằng cơ thể con người được cấu tạo và phát triển để làm việc vào lúc trời sáng và nghỉ ngơi vào lúc trời tối. Nơi làm việc được trang bị nhiều ánh sáng nhân tạo sẽ làm cho chu kỳ trên bị thay đổi, từ đó làm năng suất làm việc bị giảm đi rõ rệt cũng như mất cảm giác hứng thú với công việc. Để thay đổi điều đó, hãy bắt đầu buổi sáng bằng việc ngồi bên cạnh cửa sổ hay đi ra ngoài đi bộ thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

3. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào sáng sớm

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào sáng sớm

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, thời gian làm việc cũng như khối lượng công việc cần làm làm cho chúng ta có thói quen làm việc đêm và hoàn thành công việc trước khi mặt trời mọc, sau đó nghỉ ngơi rồi làm việc cho tới khi mặt trời lặn. Chính vì vậy, chúng ta không thể cảm nhận được ánh sáng mặt trời vào mỗi sáng sớm. Bạn có biết ánh sáng là thành phần chính ảnh hưởng đến nhịp sinh học, tác động trực tiếp lên gen kiểm soát đồng hồ sinh học của cơ thể hay không? Vì vậy, ánh sáng mặt trời vào lúc sáng sớm sẽ giúp bạn tỉnh táo và làm việc có hiệu quả hơn.

Xem thêm: 9 bí quyết đơn giản giúp bạn luôn vui vẻ trong công việc

4. Không sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Không sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Thông thường, sau những giờ làm việc căng thẳng, bạn thường có xu hướng sử dụng điện thoại hay máy tính để giải trí vào ban đêm. Nhưng bạn có biết ánh sáng từ thiết bị điện tử sẽ khiến bạn lầm tưởng đó là ban ngày, khiến bạn trở nên tỉnh táo và khó ngủ mặc dù đã quá thời gian ngủ trước đó. Thật sự điều đó làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và là nguyên nhân chính dẫn đến trạng thái mệt mỏi thiếu sức sống. Để cải thiện tình trạng này một cách tốt nhất, hãy tắt màn hình ít nhất 1 tiếng trước khi dự định đi ngủ.

Tóm lại

Đi ngủ đúng giờ và tránh xa các thiết bị công nghệ trước khi đi ngủ

Việc xây dựng cho bản thân một lịch trình cụ thể, thời gian rõ ràng trong suốt một ngày làm việc cũng như đảm bảo việc cung cấp đủ ánh sáng tự nhiên thông qua không gian làm việc cũng như các hoạt động ngoài trời là điều quan trọng. Bạn có thể đón nhận ánh sáng tự nhiên thông qua việc thức dậy đúng lúc, nhịp sinh học của bạn sẽ đều đặn và chính xác. Đi ngủ đúng giờtránh xa các thiết bị công nghệ trước khi đi ngủ cũng là phương pháp giúp ngày mới của bạn trở nên năng động và tràn đầy năng lượng hơn đó.

Xem thêm: Chỉ có 25.000 buổi sáng trong đời, dưới đây là 8 cách để không lãng phí thêm một ngày nào nữa

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 31/07/2017 08:14
52 👨 995
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí quyết Sống vui