Bí mật chẳng ai ngờ ẩn giấu trong những bức tranh nổi tiếng thế giới

Các danh họa đã thêm chi tiết gây tò mò một cách khéo léo vào bên trong bức tranh của họ như một thông điệp ẩn giấu khiến người xem cảm thấy thích thú mỗi khi phát hiện ra chúng. Hãy cùng khám phá xem bên trong 7 bức tranh nổi tiếng dưới đây ẩn chứa bí ẩn thú vị gì nhé.

1. Nàng Mona Lisa bị "móm"

Nàng MonaLisa bị "móm"

Bức tranh Mona Lisa của Leonardo da Vinci được biết đến như một sự hoàn hảo và bí ẩn. Chính vì vậy, khi Joseph Borkowski - chuyên gia nghệ thuật người Mỹ cho rằng, người phụ nữ trong tranh ban đầu không có nhiều răng đã khiến rất nhiều người kinh ngạc.

Borkowski đã phóng to và quan sát thật kỹ bức tranh kiệt tác này và phát hiện những vết sẹo quanh miệng nàng - biểu cảm của nàng MonaLisa cũng là biểu hiện phổ biến của những người thiếu khuyết răng cửa.

2. Người phụ nữ bế con ẩn sau người nhạc công già

Người phụ nữ bế con ẩn sau người nhạc công già

Những ai có cơ hội chiêm ngưỡng bức tranh "Nhạc công guitar già" (The Old Guitarist) của Pablo Picasso đều có thể dễ dàng nhận ra có một người mặt mờ mờ ở phần cổ của người nhạc công này.

Nhưng, chỉ khi các chuyên gia đến từ viện nghệ thuật Chicago chụp X-quang bức tranh này thì họ mới phát hiện ra ẩn sau người nhạc công đang chơi đàn là hình ảnh một người phụ nữ đang bế con, kề bên có một con bò và con cừu.

Nhiều ý kiến cho rằng, do cuộc sống quá khó khăn nên hoạ sĩ Pablo Picasso phải “tái sử dụng” những tấm vải vẽ chuyên dụng nhiều lần.

3. Họa sĩ Van Gogh bị "cắt" tai sai bên

Họa sĩ Van Gogh bị "cắt" tai sai bên

Bức tranh trên là một trong số hàng chục bức chân dung tự họa của Van Gogh. Bức tranh này mô tả người nghệ sĩ bị thương ở phần tai bên phải, nhưng thực tế là phần tai bị cắt bỏ của ông nằm ở bên trái.

Sự “nhầm lẫn” này có thể là do khi tự vẽ mình, Van Gogh thường quan sát bản thân qua một tấm gương. Do đó, phần mặt bên phải trong tranh lại là phần mặt bên trái của ông và ngược lại.

4. Van Gogh thích màu vàng để giảm bớt sự cô đơn

Van Gogh thích màu vàng để giảm bớt sự cô đơn

Theo các tài liệu nghiên cứu, Van Gogh rất thích màu vàng, trong các tác phẩm của mình ông sử dụng rất nhiều màu vàng, thậm chí ông còn từng ăn cả màu vẽ vàng để giảm bớt nỗi cơ đơn.

Nhưng cũng có tài liệu cho thấy, Van Gogh chỉ thích màu vàng sau khi điều trị bệnh trầm cảm. Do bị ảnh hưởng của tác dụng phụ của một loại thuốc nên mọi vật trong mắt ông đều màu vàng.

5. Cứ ngỡ là ban đêm nhưng kỳ thực bối cảnh lại là ban ngày

Mọi người đều cho rằng bối cảnh diễn ra trong bức tranh là vào ban đêmNhưng bối cảnh thực sự của bức tranh sau khi được làm sạch lại là ban ngày

Năm 1642, Rembrandt van Rijn, một họa sĩ người Hà Lan cho ra đời tác phẩm The Night Watch - Tuần tra đêm. Khi đó tất cả mọi người đều cho rằng bối cảnh diễn ra trong bức tranh là vào ban đêm. Mãi cho tới năm 1947, các chuyên gia sau khi làm sạch bức tranh bằng bồ hóng mới phát hiện ra bối cảnh của kiệt tác này là ánh sáng ban ngày.

6. Trả thù bằng cách thuê họa sĩ vẽ tranh vợ

Trả thù bằng cách thuê họa sĩ vẽ tranh vợ

Gustav Klimt là một trong những họa sĩ nổi tiếng người Áo theo trường phái tượng trưng và một trong những bức tranh nổi tiếng nhất của ông là vẽ Adele Bloch-Bauer - vợ của Ferdinand Bloch-Bauer, ông vua ngành đường người Áo.

Câu chuyện bí ẩn đằng sau bức tranh này khá “buồn cười”, Ferdinand phát hiện ra Adele và Klimt nảy sinh tình cảm nên đã tìm cách báo thù. Kế hoạch của Ferdinand là đặt Klimt vẽ hàng trăm bức tranh chân dung về Adele với mục đích khiến cho chàng họa sĩ cảm thấy mệt mỏi với vợ ông.

Kế hoạch của Ferdinand cuối cùng cũng thành công, sau 4 năm tình cảm của Klimt dần trở nên nguội lạnh. Adele vẫn hoàn toàn không hay biết chồng cô đã biết về mối quan hệ giữa mình với Klimt cho tới khi chết.

7. Hình ảnh giải phẫu bộ não xuất hiện trong bức họa

Hình ảnh giải phẫu bộ não xuất hiện trong bức họa

Sau khi phóng to bức họa Sistine Chapel: The Separation of Light and Darkness - Nhà nguyện Sistine: Sự chia cắt của ánh sáng và bóng tối, người ta nhình thấy hình ảnh 1 bộ não giải phẫu ẩn hiện ở phần cổ của nhân vật trong bức tranh. Hiện nay, người ta vẫn chưa tìm được lời giải cho chi tiết thú vị này.

Thứ Sáu, 27/10/2017 08:08
41 👨 2.089
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học