Bị bỏ tù vì phá hủy hang động thời đồ đá mới để làm nơi trú ẩn?

Một người đàn ông Tây Ban Nha đã bị kết án tù bởi vì dám ra tay phá hủy một hang động thời kỷ đồ đá mới để làm nơi trú ẩn của động vật ông ta sở hữu.

Theo đó, một doanh nhân người Tây Ban Nha đã bị kết án hai năm rưỡi tù vì dám ngang nhiên phá hủy một hang động thời đồ đá mới mà giới khảo cổ cho rằng, hang động này đang nắm giữ nhiều chìa khóa bí mật về cuộc sống của cư dân cổ Tây Ban Nha hàng ngàn năm về trước.

Người đàn ông này tên là Victorino Alonso là một triệu phú mỏ than, ông ta đã cho xe đào, ủi cơ khí tới một hang động thời đồ đá mới ở Pyrenees và phá hủy, cải tạo nơi này, ước tính hang động này đã 8000 năm tuổi. Ông ta cải tạo hang động này để là nơi giam giữ các động vật mà ông ta săn bắt được.

Hang động thời kỳ đồ đá mới

Sự hủy diệt của người đàn ông này đã khiến hang động bị mất nhiều cấu trúc xương khắc, hàng ngàn mảnh gốm cổ đại, phá hủy luôn một bãi chôn lấp 6000 năm tuổi thuộc hang động và nhiều ký tự hình học nghệ thuật cổ đại trong hang cũng bị xóa sổ.

Hiện hang động này chưa được giới khảo cổ học khám phá hết thì 90% trầm tích khảo cổ liên quan tới ngành nghề cư dân cổ Tây ban Nha hàng ngàn năm về trước cũng bị nghiền nát tơi tả.

Hành động của ông doanh nhân này giống như đang xé rách từng trang lịch sử của nhân loại, không những thế, hang động này có thể chứa đựng những bí mật khảo cổ liên quan đến buổi bình minh của nền nông nghiệp và thương mại hàng hóa cư dân cổ Tây Ban Nha hàng ngàn năm trước” – Nhà khảo cổ Juan Luis Arsuaga nói trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, doanh nhân người Tây Ban Nha này có ý định kháng cáo, và xin được thả ra và nộp phạt hành chính là 22 triệu Euro, tuy nhiên, cái kết cho ông vẫn là bản án 2,5 năm tù.

Trước đó, ông Victorino Alonso từng bị cáo buộc liên quan tới việc tàn phá thung lũng Chaves Cave vì tội danh đào hồ bất hợp pháp, phá hủy cả một phần công viên tự nhiên.

Thứ Hai, 21/11/2016 15:48
31 👨 582
0 Bình luận
Sắp xếp theo