Bài tập "hít thở" đơn giản giúp xua tan mệt mỏi và tĩnh tâm sau ngày làm việc căng thẳng

Chỉ với những động tác "hít thở" thường ngày tưởng chừng như đơn giản, nhưng nếu hít thở đúng cách thì nó lại mang lại hiệu quả khiến bạn ngạc nhiên về hiệu quả của nó. Sau đây Quản Trị Mạng xin được chia sẻ với các bạn sáu bài tập đơn giản giúp bạn giữ bình tĩnh, thả lỏng tâm trạng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đặc biệt, tất cả các bài tập này đều liên quan đến việc hít thở.

Những động tác hít thở có lợi cho sức khỏe

Quy tắc cơ bản để làm bài tập thở để loại bỏ căng thẳng: Ngồi thẳng lưng, mắt nhắm lại, thư giãn và suy nghĩ về những điều tích cực.

1. Để giảm căng thẳng nhanh chóng

Hãy hít thở ngắn, tương đối sâu. Sau đó giữ hơi thở của bạn trong 4 giây và thở ra từ từ và đầy đủ. Sau đó, chờ đợi 5 giây và tiếp tục hít vào một lần nữa.

Để giảm căng thẳng nhanh chóng

2. Để giúp bạn thư giãn và cải thiện tâm trí

Đặt một tay lên trán, tay còn lại đặt phía sau đầu. Điều này giúp tăng cường lưu lượng máu đến các bộ phận trong đầu, từ đó giúp làm giảm căng thẳng, áp lực.

Giữ nguyên 2 tay, hít thở đều, hít vào thở ra chậm hơn và giữ hơi thở ổn định.

Để giúp bạn thư giãn và cải thiện tâm trí

3. Để làm dịu thần kinh

Đầu tiên, hãy hít vào thật sâu, sau đó thở ra một cách mạnh mẽ thông qua miệng, nhưng ghi nhớ, khuôn miệng chỉ mở nhẹ. Khi thở ra, thở trước ra một phần nhỏ không khí, sau đó đẩy mạnh lượng khí còn lại ra từ bên trong.

Để làm dịu thần kinh

Sau đó, giả vờ ngáp một lần thật sảng khoái. Mở miệng rộng hết mức có thể, đến khi nào bạn có thể cảm nhận được sự căng thẳng trên hàm dưới. Khi đó, hít vào đều đều, cho đến khi cảm thẩy "phổi đầy không khí". Nín thở trong 2 giây, sau đó cẩn thận, nhẹ nhàng và thở đều ra.

Hít không khí vào phổi và đẩy ra nhẹ nhàng

Hít thở vào đầy đủ và không giữ lại hơi thở, để cho không khí ra khỏi miệng khi đang mở nhẹ. Đôi môi của bạn sẽ tạo thành một vòng tròn. Thở ra không khí thành từng phần. Phần đầu tiên thở ra nên dài và lâu nhất, và giảm dần vào những lần sau. Khi đã hoàn toàn thở ra, hãy chờ khoảng 5-10 giây rồi tiếp tục lặp lại bài tập thở.

Thư giản và kết thúc bài tập

Thứ Tư, 09/11/2016 09:37
31 👨 980
0 Bình luận
Sắp xếp theo