Bà mẹ mang thai suy dinh dưỡng có thể khiến tim trẻ sau này bị lão hóa

Bài viết như lời cảnh tỉnh cho những bà mẹ đang mang thai nhưng có thói quen kén ăn kén uống, lâm vào tình trạng suy dinh dưỡng.

Một nhóm các nhà khoa học dẫn đầu là Tiến sĩ Geoffrey Clarke đến từ Đại học Texas tại San Antonio, Mỹ vừa công bố rằng, những bà mẹ trong thời kỳ mang thai mắc tình trạng suy dinh dưỡng có thể khiến trái tim của trẻ sau khi ra đời bị lão hóa, suy kiệt sớm.

Việc những đứa trẻ sinh ra mà tim bị lão hóa, suy nhược sớm sẽ làm giảm chất lượng sống của trẻ, chúng không thể làm việc nặng, tập thể dục và rất dễ nhạy cảm mắc các bệnh tiểu đường, cao huyết áp, các bệnh tim và đột quỵ...

Bà mẹ mang thai suy dinh dưỡng có thể khiến tim trẻ sau này bị lão hóa

Và để có được kết quả này, nhóm nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm trên hai con khỉ đầu chó đang mang thai, một con được ăn uống bình thường, con còn lại thì cắt khẩu phần ăn khoảng 30%.

Sau khi những con khỉ con ra đời, và theo dõi suốt 5 năm, kết hợp với phương pháp chụp MRI tim của những con khỉ con, kết quả cho thấy những đứa con của con khỉ cái từng cắt 30% khẩu phần ăn trong lúc mang thai có tim bị lão hóa, biến dạng nhẹ trong lồng ngực, tim mắc suy nhược. Biểu hiện của những con khỉ con này là mệt mỏi, ủ rủ, thụ động hơn những con khỉ sinh ra từ khỉ mẹ bình thường.

Và nhóm chuyên gia nhận định, tình trạng này hoàn toàn có thể xảy ra trên cơ thể người.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên Tạp chí Sinh lý học.

Thứ Tư, 16/11/2016 11:32
31 👨 365
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình