Dấu hiệu động vật hoang dã cổ xưa được phát hiện ở Nam Aswan

Trong cuộc khảo sát khảo cổ học ở sa mạc Thung lũng Subeira, phía Nam Aswan, một đoàn khảo cổ Ai Cập từ Bộ Khảo cổ Quốc gia đã tình cờ tìm thấy nhiều vết tích lạ khắc trên đá có từ trước thời Dynastic.

Mostafa Waziri, Tổng thư ký của Hội đồng Khảo cổ học giải thích rằng những dấu hiệu này có thể được khắc vào những ngày vào cuối thời kỳ tiền Dynastic, và được tìm thấy khắc trên đá sa thạch.

Người xưa đã miêu tả cảnh đoàn quân các loài động vật nổi tiếng vào thời đó, chẳng hạn như hippopotamuses, bò rừng và lừa, cũng như loài linh dương gazel. Ngoài những dấu khắc này, các nhà khảo cổ còn phát hiện nhiều vết tích dụng cụ được tìm thấy rải rác trong một số loại đá.

Dấu hiệu động vật hoang dã cổ xưa được phát hiện ở Nam Aswan

Nasr Salama, Chủ tịch của vùng Aswan và Nubia Antiquities mô tả các dấu hiệu mới được phát hiện là "độc đáo và hiếm" ở Ai Cập. Ông cũng chỉ ra rằng các dấu hiệu tương tự trước đây cũng từng hiếm hoi được khám phá tại các địa điểm ở Al-Qarta và Abu Tanqoura, phía bắc thị trấn Komombo.

"Những bản khắc động vật này đã giúp các nhà khảo cổ xác định chính xác thời điểm gặp nhau của những con vật mới được phát hiện ở thung lũng Subeira", Salama khẳng định. Ông nói thêm rằng nhóm khảo cồ còn phát hiện được 10 miếng dán tường lạ tại khu vực ước tính niên đại khoảng 15.000 năm tuổi.

Adel Kelani mô tả khám phá này là quan trọng bởi vì nó bắt nguồn từ cùng thời kỳ các dấu hiệu được tìm thấy trong các hang động ở miền nam nước Pháp, Tây Ban Nha và Ý, điều này khẳng định ý tưởng nghệ thuật và văn minh trong suốt thời gian đó lan truyền từ châu Phi sang châu Âu chứ không phải ngược lại.

Thứ Tư, 18/10/2017 17:41
32 👨 592
0 Bình luận
Sắp xếp theo