Phát hiện vi khuẩn mới trong ruột có thể giúp làm chậm lão hóa

Các nhà nghiên cứu đã xác định được một loại vi khuẩn mới có tên là C.elegans mà những gen và hợp chất trong nó có thể làm chậm sự tiến triển của các khối u và sự tích tụ amyloid-beta - một hợp chất liên quan đến căn bệnh Alzheimer.

Meng Wang, phó giáo sư tại Baylor cho biết: "Cộng đồng khoa học ngày càng ý thức được sự tương tác của cơ thể với hàng triệu vi khuẩn trong đường ruột chúng ta, chúng có thể ảnh hưởng đến nhiều chức năng trong cơ thể bao gồm chức năng nhận thức, lão hóa, tiêu hóa”.

Wang cho biết thêm: "Trong nghiên cứu này, chúng tôi đã nghiên cứu và thấy rằng thành phần di truyền của vi sinh vật này có thể rất quan trọng đối với tuổi thọ của vật chủ chứa nó".

Để nghiên cứu, nhóm nghiên cứu đã sử dụng một mẫu vi khuẩn đường ruột, đã xử lý loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn của E.coli; thiếu một phần trong 4000 gen vi khuẩn đường ruột để tập trung khảo sát vi khuẩn mới.

Wang cho biết: "Chúng tôi cho C.elegans ăn những vi khuẩn đột biến và sau đó xem xét đến tuổi thọ của các con giun".

"Kết quả cho thấy, 12 trong số những đột biến di truyền của vi khuẩn này có thể bảo vệ các con giun khỏi sự phát triển của khối u và tích tụ amyloid-beta, một chất gây bệnh Alzheimer ở người”- "Ông Wang nói.

Vi khuẩn đường ruột

Các thí nghiệm tiếp theo cho thấy một số các đột biến vi khuẩn này còn làm tăng tuổi thọ vật chủ bằng cách tác động lên một số quy trình lão hóa trên cơ thể giun trong ruột.

Theo các nhà nghiên cứu, dựa trên những kết quả này, trong tương lai có thể chế tạo ra các chế phẩm vi khuẩn hoặc hợp chất từ chúng để làm chậm quá trình lão hóa.

Thứ Ba, 27/06/2017 09:03
51 👨 430
0 Bình luận
Sắp xếp theo