Nước khoáng là một nguồn canxi tốt, một nghiên cứu mới cho thấy

Một nghiên cứu mới cho biết nước khoáng có thể là một nguồn canxi tốt và có thể là một sự thay thế cho các sản phẩm sữa.

Nhà khoa học Theresa Greupner thuộc Đại học Leibniz Hannover ở Đức nói. "Trong một thế giới ngày càng có nhiều người béo phì, điều quan trọng là phải giảm lượng năng lượng tiêu thụ và thúc đẩy các biện pháp thay thế để đáp ứng nhu cầu canxi ngoài việc sử dụng sữa và các sản phẩm sữa giàu calo."

Nghiên cứu của nhóm của cô được tài trợ bởi Hiệp hội Chiết Nước khoáng Đức đã xem xét cơ thể hấp thụ canxi trong 5 loại sản phẩm khác nhau, mỗi loại có chứa 300 mg canxi: ba loại nước khoáng giàu canxi, sữa và thực phẩm bổ sung canxi.

Nước khoáng là một nguồn canxi tốt

Khoảng 21 nam giới và phụ nữ tham gia nghiên cứu. Không có sự khác biệt về cách hấp thụ canxi từ 5 nguồn khác nhau này, theo các nhà nghiên cứu báo cáo trên Tạp chí American College of Nutrition.

Các khoáng chất khác trong nước khoáng không ảnh hưởng đến việc hấp thu canxi.

Hầu hết các loại nước khoáng đều liệt kê khoáng chất trên nhãn, và lượng canxi càng cao thì nước càng tốt như một nguồn canxi, Greupner nói.

Một người sẽ cần phải uống hai lít nước khoáng 500 mg/L/ngày để đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn hàng ngày, ở Đức 1.000 mg canxi/ ngày. Ở Mỹ, người lớn khuyên dùng 1.300 mg canxi/ngày.

"Ở Ý, nước khoáng có thể là một nguồn canxi tốt", Tiến sĩ Maria Luisa Brandi của Đại học Florence ở Ý nói với Reuters Health trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Brandi, người không tham gia vào nghiên cứu hiện tại, và các đồng nghiệp của cô cho thấy trong một nghiên cứu năm 2004 rằng canxi trong nước khoáng cũng được hấp thụ như canxi trong sữa.

Brandi nói: "Khái niệm này đã được hình thành trong y học. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng nước khoáng có hàm lượng canxi cao cho bệnh nhân loãng xương".

Thứ Sáu, 14/07/2017 10:12
4,45 👨 662
0 Bình luận
Sắp xếp theo