Các thợ lặn phát hiện một lâu đài 3.000 năm tuổi dưới nước ở hồ Thổ Nhĩ Kỳ

Dưới đáy sâu của hồ Van, hồ lớn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ, một nhóm thợ lặn vừa khám phá ra một lâu đài bị mất.

Theo các trang thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, lâu đài kèm pháo đài dưới nước ước tính có niên đại khoảng 3.000 năm tuổi.

Nhiếp ảnh gia Tahsin Ceylan, người đứng đầu đội lặn, và nói với tờ Daily Sabah rằng những tin đồn địa phương cho thấy những tàn tích có thể được tìm thấy bên dưới bề mặt hồ, nằm ở phía Đông của đất nước. Nhưng các nhà khảo cổ học và các quan chức bảo tàng cho biết có lẽ không có thêm điều gì được khám phá.

Các thợ lặn phát hiện một lâu đài 3.000 năm tuổi dưới nước ở hồ Thổ Nhĩ Kỳ

Ceylan và hai thợ lặn đã lặn xuống và những gì họ tìm thấy khá là ngoạn mục.

Khu di tích rộng khoảng 1km2, với những bức tường cao 3,4 mét ở một số nơi. Vì chưa từng được khai quật tại hồ này nên hiện vẫn không có ai biết chính xác là dưới đáy hồ bao nhiêu công trình cổ.

Những tảng đá được sử dụng để làm những bức tường chắc chắn sẽ là những tàn tích của nền văn minh Urartian, một vương quốc thời kỳ đồ sắt được tập trung quanh hồ. Trong vài nghìn năm qua, hồ Van đã dâng lên vài trăm mét.

Hồ Van bao gồm khoảng 1.450 dặm vuông, và đã là một địa điểm du lịch khá là nổi tiếng. Tuy nhiên, Ceylan nói với tờ Hurriyet Daily News rằng ông hy vọng những tàn tích dưới nước sẽ thu hút thêm khách du lịch mới mới, cả du khách lẫn các nhà khảo cổ học quốc tế.

"Khi mực nước hồ tăng, con người rút lui nhưng các công trình cổ đại này vẫn ở đó. Mặc dù cũng có một ít công trình lâu đài trong hồ bị tàn quá do môi trường nước, phần lớn thì vẫn khá nguyên vẹn”- Ceylan nói.

Xem thêm:

Thứ Ba, 12/12/2017 17:27
31 👨 625
0 Bình luận
Sắp xếp theo