Apple Watch có thể sớm giúp bác sĩ tim mạch khám phá ra các tình trạng về tim

Đồng hồ thông minh có thể trở thành bác sĩ tim mạch thứ hai cho người dùng trong tương lai gần. Sau một loạt các nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Đại học California, San Francisco, phát hiện ra rằng thiết bị Apple Watch, kết hợp với một ứng dụng từ Cardiogram Inc., có thể phát hiện ra người dùng có bị bệnh tim hay không, cũng như theo sát chế độ ngủ nghỉ, vận động của họ.

Nghiên cứu sử dụng bộ đếm bước đi và cảm biến nhịp tim tích hợp trong Apple Watch để theo dõi dữ liệu về bệnh tim được gọi là rung tâm nhĩ. Đó là một loại tình trạng nhịp tim bất thường, có thể dẫn đến những cục máu đông và đột quỵ

Dữ liệu thu được từ 6.680 chủ sở hữu của Apple Watch, bao gồm 50 người bị rung tâm nhĩ, đã được truy cập thông qua một ứng dụng từ Cardiogram Inc. – do một công ty tài trợ cho nghiên cứu sáng lập. Thông tin sau đó được phân tích thêm bởi hệ thống machine learning và cuối cùng kết quả đã đưa ra một số kết luận thú vị.

Apple Watch có thể sớm giúp bác sĩ tim mạch khám phá ra các tình trạng về tim

Thứ nhất, thiết bị theo dõi rung tâm nhĩ Apple Watch hoạt động với độ chính xác 97% khi người dùng ít vận động.

Trong trường hợp người di chuyển hoặc chỉ làm các công việc hàng ngày thường xuyên, tỷ lệ phát hiện đã giảm xuống còn 72%. Sự khác biệt nghiêm trọng là do khi hoạt động thể chất nhiều thì nhịp tim tăng lên, điều này khiến cho Apple Watch theo dõi nhịp tim ít hơn trong cả ngày.

Rung tâm nhĩ ảnh hưởng đến hơn 2.700.000 người Mỹ và tổng cộng là 34.000.000 người trên toàn thế giới. Một số người có thể không biết họ bị rung tâm nhĩ, vì các triệu chứng, bao gồm đau ngực, nhịp tim không đều, mệt mỏi trong khi tập thể dục, và thở dốc có thể không được nhận ra bởi bệnh nhân. Điều đó rất nguy hiểm, nếu như không thể được điều trị, rung tâm nhĩ có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.

Nghiên cứu này là một phần của dự án eHealth Heart. Nó bắt đầu trở lại vào năm 2013 và nhằm mục đích ngăn ngừa bệnh tim bằng cách sử dụng sức mạnh của công nghệ di động. Cho đến nay, dự án đã có hơn 160.000 người tham gia nhưng dự kiến đạt được con số 1 triệu vào cuối năm nay.

Thứ Tư, 09/01/2019 15:43
4,25 👨 542
0 Bình luận
Sắp xếp theo