Cách tiết kiệm pin cho Samsung Galaxy Watch

Thiết bị đeo thông minh Samsung Galaxy Watch là có rất nhiều tính năng hay và tiện ích cho người dùng. Và vì có nhiều tính năng tiện ích nên Samsung Galaxy Watch sẽ sử dụng pin của nó nhiều, việc này sẽ khiến thời gian sử dụng Galaxy Watch bị rút ngắn xuống.

Tuy thời lượng pin của Galaxy Watch được đánh giá là có thể trụ được 4 ngày với phiên bản 46mm không có LTE. Nhưng thực tế thì nó không được lâu như vậy. Nhất là khi toàn bộ tính năng và bộ cảm biến đều được bật, một điều nữa là nếu không mang sạc theo thì bạn rất khó để có thể kiếm được bộ sạc độc quyền cho chiếc đồng hồ này khi đang không ở nhà. Vì vậy bạn cần phải tiết kiệm pin Galaxy Watch bằng những cách ở dưới đây.

Cách tiết kiệm pin trên Samsung Galaxy Watch

1. Sử dụng Watch Face màu tối

Watch Face

Khác với màn hình LCD, màn hình AMOLED không có đèn nền. Khi màn hình sáng thì những điểm ảnh trên màn hình sẽ phải hoạt động, nếu bạn không sử dụng đồng hồ thì những điểm ảnh đó sẽ có màu đen. Đồng nghĩa với việc màn hình hiển thị màu đen thì các điểm ảnh sẽ không hoạt động.

Do đó bạn có thể sử dụng Watch Face màu tối, việc này không những giúp đồng hồ của bạn hoạt động lâu hơn mà còn tăng độ sang trọng cho chiếc đồng hồ thông minh của bạn. Bạn có thể lấy watch face màu đen bằng cách mở ứng dụng Galaxy Wearable, chọn thiết bị đeo của mình sau đó tìm đến mục Watch Faces và tìm những watch faces AMOLED, có rất nhiều watch face màu đen trong cửa hàng, bạn chỉ cần chọn áp dụng watch face của mình và bấm Lưu lại là được.

2. Tắt tính năng luôn hiển thị đồng hồ

Always on Display

Màn hình luôn hiển thị (Always on display) là một tính năng khá tiện lợi và thông minh khi nó luôn hiển thị thời gian trên đồng hồ hoặc điện thoại mà không cần phải đụng đến phím cứng của điện thoại. Nhưng tính năng này cũng ngốn khá nhiều pin của thiết bị khi màn hình luôn phải hoạt động.

Nếu không muốn sử dụng tính này, bạn có thể tắt nó đi trong menu cài đặt. Chỉ cần chọn Cài đặt trên đồng hồ của bạn > sau đó bấm Hiển thị > Đồng hồ luôn hiển thị và tắt nó đi.

3. Bật chế độ Goodnight Mode

Goodnight Mode

Khi sử dụng tính năng Goodnight mode, nó sẽ vô hiệu hóa Cử chỉ đánh thức, tắt luôn âm thanh và cả thông báo, thậm chí tắt luôn tính năng Màn hình luôn hiển thị khi bạn đang ngủ. Ngoài ra, tính năng Theo dõi tình trạng giấc ngủ cũng sẽ làm việc khi bạn sử dụng Goodnight mode. Để bật Goodnight Mode bạn có thể vào ứng dụng Galaxy Watch > chọn Cài đặt (Settings) > Nâng cao (Advanced) > sau đó bật Goodnight Mode lên.

4. Tắt bớt thông báo ứng dụng

Manage Notifications

Khi có thông báo mới từ ứng dụng thì đồng hồ Galaxy Watch của bạn sẽ hiển thị, nếu có nhiều ứng dụng thì sẽ có nhiều thông báo được hiển thị, chỉ việc này thôi cũng sẽ khiến chiếc Galaxy Watch của bạn tốn pin rồi. Để tắt bớt thông báo của ứng dụng bạn hãy vào app Galaxy Watch > chọn Cài đặt > Thông báo (Notification) > Quản lý thông báo (Manage Notification). Sau đó gạt tắt các ứng dụng không cần thiết trong danh sách đi là được.

5. Tắt tính năng Cử chỉ đánh thức

Wake-up Gesture

Tính năng này cũng giống tính năng Đưa lên để bật trên iPhone. Mỗi khi bạn giơ tay lên, đồng hồ của bạn sẽ tự động sáng. Đây là tính năng khá tiện lợi nhưng nó cũng khiến đồng hồ của bạn tốn không ít thời lượng pin, nếu bạn là một người năng động và thường xuyên cử động tay nhiều thì thời lượng pin sẽ rút đi đáng kể. Để tắt tính năng này bạn hãy vào app Galaxy Watch > Cài đặt > Nâng cao và tắt Cử chỉ đánh thức(Wake-up gesture).

Đó là một vài mẹo giúp kéo dài thời lượng pin, tiết kiệm pin trên Samsung Galaxy Watch mà bạn có thể sử dụng khi không có sạc hoặc đi du lịch mà quên mang theo. Lưu ý là khi bạn bật những tính năng chính của Galaxy Watch lên thì thời lượng pin của đồng hồ sẽ được khoảng ba ngày, nếu như nó được sạc đầy.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng tính năng Chế độ tiết kiệm pin, chế độ này có thể giúp tăng thời lượng pin của bạn lên vài tiếng, bạn có thể bật chế độ này bằng cách vào Cài đặt > Pin > và chọn Tiết kiệm năng lượng. Nếu có thể hãy tắt luôn chế độ GPS và Bluetooth đi nếu bạn không kết nối điện thoại với đồng hồ trong thời gian dài.

Chủ Nhật, 03/03/2019 16:28
4,33 👨 4.753
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh