9 ngôi nhà độc nhất vô nhị trên thế giới, thách thức những ai ưa mạo hiểm và độ cao

Dưới đây là 9 ngôi nhà độc nhất vô nhị trên thế giới, không chỉ có cấu trúc độc đáo mà chúng còn được đặt móng ở những vị trí ít ai ngờ tới như giữa sa mạc, nhô ra từ vách đá… thách thức những ai ưa mạo hiểm và độ cao

1. Nhà trên thác nước - Fallingwater

Fallingwater

Frank Lloyd Wright là một trong những kiến trúc sư nổi tiếng nhất của phong trào Chủ nghĩa hiện đại với nhiều công trình được đánh giá cao. Công trình nổi tiếng nhất của ông là ngôi nhà Fallingwater được xây dựng trên một thác nước tự nhiên ở Bear Run. Sau khi hoàn thành, ngôi nhà được tạp chí TIME đánh giá là "tác phẩm đẹp nhất", còn tạp chí Smithsonian liệt kê nó vào trong danh sách "28 nơi phải xem một lần trong đời".

Năm 1966, ngôi nhà được công nhận là Di tích Lịch sử Quốc gia. Năm 1991, Fallingwater được Viện Kiến trúc Mỹ đã vinh danh là "công trình kiến trúc đẹp nhất mọi thời đại của Mỹ".

Chi phí để xây dựng Fallingwater là 155.000 USD, tương đương với khoảng 3 triệu USD vào năm 2021.

2. Nhà trên sườn đồi - Frey II

Frey II

Ngôi nhà Frey II ở Palm Springs (California, Mỹ) được hoàn thành vào năm 1964 do kiến trúc sư Albert Frey thiết kế. Ngôi nhà nằm nghiêng một phần lên ngọn núi San Jacinto, ở vị trí cao nhất so với bất kỳ nơi cư trú nào trong thành phố vào thời điểm xây dựng.

3. Nhà trong đá ở Ả Rập Xê-út - The House Inside a Rock

The House Inside a Rock

The House Inside a Rock (Ngôi nhà bên trong tảng đá) ở sa mạc của Ả Rập Xê-út là tác phẩm của kiến trúc sư Amey Kandalgaonkar. Phần lớn ngôi nhà được thiết kế bằng phần mềm 3D với các mặt phẳng và hình khối đơn giản để đạt được sự cân bằng về thị giác.

Ngôi nhà bên trong tảng đá

4. Nhà chênh vênh trên mỏm đá - Mountain House

Nhà chênh vênh trên mỏm đá - Mountain House

Mountain House nằm ở Đảo Quadra, British Columbia, Canada được thiết kế bởi kiến trúc sư người Iran Milad Eshtiyaghi. Ngôi nhà có thiết kế độc đáo này có những không gian cụ thể dành cho các thành viên trong gia đình và được kết nối với nhau bằng một khu giải trí.

5. Nhà "đứng" trên không bằng dây cáp

Nhà "đứng" trên không bằng dây cáp

Đây là ngôi nhà nằm bên rìa vách đá ở Mendocino (California). Nó được thiết kế hình chữ A với phần lớn ngôi nhà nằm trên nền đất chắc chắn nhưng khu khu sinh hoạt chung có sàn kính mang đến cảm giác căng thẳng nhưng không kém phần phấn khích cho gia chủ.

6. Nhà bắc ngang vách đá

Nhà bắc ngang vách đá

Ngôi nhà độc đáo này được xây dựng ngay trên vực sâu ngăn cách hai vách đá ở Vancouver, Canada và được thiết kế bởi Milad Eshtiyaghi.

7. Nhà treo trên đá

Milad Iran Eshtiyaghi đã thiết kế một dinh thự hình hộp nằm trong hai dấu ngoặc màu đen mờ tại ở Đảo Hoàng tử Edward (Canada). Tại đây, gia chủ có tầm nhìn tuyệt vời ra những ngọn núi đá đỏ xung quanh.

8. Nhà nhô ra từ đá - Maralah

Nhà nhô ra từ đá - Maralah

Được thiết kế bởi hai kiến trúc sư Frank Lloyd Wright và John Lautner, Maralah - "sinh ra trong trận động đất" là sự kết hợp của bê tông thô, kính và thép đen. Nhìn từ một số góc độ nhất định, Maralah trông như thể là một phần của vách đá.

9. Nhà kính giữa rừng cây - Sheats-Goldstein

Nhà kính giữa rừng cây - Sheats-Goldstein

Dinh thự Sheats-Goldstein của John Lautner được thiết kế năm 1961-1963 và được xây dựng trên mỏm đá sa thạch của sườn đồi ở Los Angeles (California). Ngôi nhà độc đáo này không phá vỡ cấu trúc khu rừng mà cho phép con người thêm hòa nhập với môi trường xung quanh.

Nhà kính giữa rừng cây

Chủ Nhật, 10/07/2022 07:38
31 👨 689
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đặng Thu Ngà
    Đặng Thu Ngà

    Đẹp tuyệt vời!

    Thích Phản hồi 08/07/22
    • Nguyen Nguyen
      Nguyen Nguyen

      toàn thiết kế đỉnh cao

      Thích Phản hồi 08/07/22
      • Pham Trang
        Pham Trang

        nhìn thì đẹp và ấn tượng đấy nhưng k biết có dám ở không nữa !

        Thích Phản hồi 08/07/22