8 phát minh thay đổi tương lai loài người

Viện Smithsonian ở Washington, D.C đã tổ chức một cuộc triển lãm trưng bày tầm nhìn lớn về cách mà các bom tấn công nghệ thay đổi thế giới loài người trong tương lai. Dưới đây là những phát minh sẽ giúp thay đổi tương lai loài người, mời các bạn tham khảo.

Ô tô bay

Ô tô bay

Ô tô bay đã xuất hiện từ lâu trên phim ảnh nhưng cho tới nay chúng ta vẫn chưa được chứng kiến ô tô xuất hiện trên bầu trời.

Hiện tại Bell Textron, một nhà sản xuất hàng không vũ trụ đã thiết kế một chiếc ô tô hybrid tự bay có tên gọi là Bell Nexus Air Taxi. Chiếc ô tô bay này thiết kế để cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng.

Tuy nhiên, để được thưởng ngoại một chuyến taxi trên không chúng ta sẽ phải tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi.

Thành phố nổi

Thành phố nổi

Trong tương lai con người sẽ di chuyển từ đất liền ra biển do sự bùng nổ của dân số đô thị.

Kiến trúc sư người Đan Mạch Bjarke Ingels đã trình bày ý tưởng về một thành phố nổi. Đô thị đại dương này được thiết kế với mô hình quy hoạch lục giác, cơ sở hạ tầng được thiết kế bền vững và chống được thiên tai.

Cách mới để hình thành gia đình

Trong tương lai, các cặp đồng tính sinh con sẽ có chung DNA của cả bố và mẹ. Khi đó, dữ liệu DNA của họ sẽ được dùng để tạo ra một em bé giúp một cặp đôi đều có thể trở thành mẹ về mặt sinh học.

Di chuyển nhanh như chớp

Virgin Hyperloop Pegasus

Virgin Hyperloop Pegasus là tàu siêu tốc được thiết kế để di chuyển với vận tốc lên đến 1000km/h đang được CEO Elon Musk của Tesla và SpaceX và nhà đầu tư Shervin Pishevar ở Thung lũng Silicon đã cùng nhà sáng lập công ty Virgin Group - Richard Branson thúc đẩy phát triển. Trong tương lai, khi tàu hyperloop được chính thức đi vào hoạt động sẽ giúp chúng ta di chuyển giữa các thành phố trong vài phút.

Nơi an nghỉ cuối cùng thân thiện với môi trường

Nơi an nghỉ cuối cùng thân thiện với môi trường

Một nhóm thiết kế người Italia đã đưa ra ý tưởng về một chiếc bình phân hủy sinh học hình quả trứng được đặt dưới một cái cây nhằm thay thế cho quan tài truyền thống. Khi đó, cơ thể hoặc tro người chết sẽ thành một phần của cây xanh.

Nguồn nước mới

Nguồn nước mới

Chiếc máy Water Harvester chạy bằng năng lượng mặt trời của công ty khởi nghiệp Waha có thể sản xuất nước từ không khí đủ nước cho khoảng 2-3 người lớn. Chiếc máy này có thể hoạt động ngay cả trong điều kiện khô cằn nhất. Waha có kế hoạch thiết kế một chiếc máy lớn hơn để có khả năng cung cấp nước cho cả một ngôi làng.

Robot nông dân

Robot nông dân

An ninh lương thực đã trở thành một vấn đề cấp bách hơn, đặc biệt là khi dân số thế giới tiếp tục tằng và biến đổi khí hậu đe dọa sự ổn định về nông nghiệp của con người.

Alphabet – công ty mẹ của Google đang phát triển một chiếc xe 4 bánh tự vận hành có kích thước bằng một chiếc ô tô nhỏ, được trang bị trí tuệ nhân tạo giúp nông dân tối đa hóa năng suất cây trồng và giảm tác động đến hệ sinh thái.

Chiếc xe này có tên gọi là Mineral Rover có thể đánh giá lượng nước và khoáng chất cần thiết, xác định cỏ dại, các vấn đề tiềm ẩn đối với cây trồng, đánh giá độ chín của quả…

Thứ Bảy, 25/12/2021 10:10
4,52 👨 761
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học