8 bức ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 11 do National Geographic bình chọn

Hình ảnh sương mù bao phủ quanh các mỏm đá ở Basque, đàn chim hồng hạc trên hồ nước, hang động bên trong sông băng Vatnajökull hay cáo tuyết Bắc Cực... là một vài trong số những hình ảnh thiên nhiên đẹp nhất do trang National Geographic bình chọn trong tháng 11.

Tầng tầng, lớp lớp đá được bảo phủ bởi sương mù tạo nên một khung cảnh có một không hai ở Basque, Tây Ban Nha
Tầng tầng, lớp lớp đá được bảo phủ bởi sương mù tạo nên một khung cảnh có một không hai ở Basque, Tây Ban Nha.

Hàng trăm nghìn chim hồng hạc bay đến khu vực hồ Bogoria, Kenya
Hàng trăm nghìn chim hồng hạc bay đến khu vực hồ Bogoria, Kenya. Trong suốt thời gian khoảng từ tháng 8 đến đầu tháng 10 hàng năm, trước khi mùa mưa bắt đầu, đây trở thành ngôi nhà lớn nhất thế giới của loài hồng hạc nhỏ.

Báo gê-pa, một trong những loài động vật bị đe dọa ở Tanzania
Báo gê-pa, một trong những loài động vật bị đe dọa ở Tanzania, nằm nghỉ ngơi và há miệng ngáp trong Khu bảo tồn Ngorongoro. Các hoạt động săn bắn trộm, những con non có tỷ lệ tử vong cao, môi trường sống bị thu hẹp... khiến sự tồn tại của loài động vật quý hiếm này bị đe dọa.

Người câu cá trên mặt hồ Beysehir đóng băng ở Thổ Nhĩ Kỳ
Người câu cá trên mặt hồ Beysehir đóng băng ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Cáo tuyết Bắc Cực blue morph quý hiếm
Giữa những cơn gió lạnh giá, cáo tuyết Bắc Cực blue morph quý hiếm nhìn thẳng vào nhiếp ảnh gia Sonalini Khetrapal và máy ảnh mà không hề tỏ ra sợ hãi. Bức ảnh được chụp tại Khu bảo tồn Thiên nhiên Hornstrandir, Iceland.

Khoảnh khắc tắc kè vươn chiếc lưỡi dài và dính của mình để bắt một con chuồn chuồn bay qua
Nhiếp ảnh gia Abrar Sekhi đã phải chờ đợi suốt 5 tiếng đồ hồ để ghi lại khoảnh khắc tắc kè vươn chiếc lưỡi dài và dính của mình để bắt một con chuồn chuồn bay qua ở Salalah, Oman.

Toàn cảnh ốc đảo Al Qudra tuyệt đẹp được chụp từ trên cao.
Toàn cảnh ốc đảo Al Qudra tuyệt đẹp được chụp từ trên cao. Ốc đảo này nằm gần Dubai, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất, được tạo thành bởi nhiều hồ nước nhân tạo, nơi sinh sống của nhiều sinh vật hoang dã sa mạc và hơn 100 loài chim khác nhau.

Hang động bên trong sông băng Vatnajökull, Iceland
Một lữ khách đứng giữa hang động bên trong sông băng Vatnajökull, sông băng lớn nhất Iceland vớidiện tích 8.100 km2, nằm ở phía Đông Nam hòn đảo.

Xem thêm: 19 bức ảnh đẹp đến "nghẹt thở" khiến bạn ngỡ rằng mình đang ở hành tinh khác chứ không phải Trái Đất

Thứ Bảy, 02/12/2017 11:34
31 👨 739
0 Bình luận
Sắp xếp theo