7 loại thực phẩm kháng viêm và giảm mỡ bụng hiệu quả

Nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt thì việc chọn thực phẩm cho bữa ăn khá là quan trọng. Lựa chọn thực phẩm thông minh, lành mạnh sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn và còn giúp bạn duy trì một vóc dáng cân đối.

Hãy tham khảo 7 loại thực phẩm dưới đây, nó không chỉ có tác dụng kháng viêm mà còn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Cả hai tác dụng này đều hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

1. Rau củ và trái cây

Rau củ và trái cây

Tất cả các loại trái cây và rau củ đều có hàm lượng chất dinh dưỡng và chất xơ phong phú nên chúng có tác dụng giúp chống lại tình trạng viêm mãn tính trong cơ thể, vì vậy hãy thường xuyên bổ sung các loại trái cây và rau xanh trong thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn. Hơn nữa, một số loại thực phẩm tươi còn có tác dụng mạnh hơn so với những thực phẩm khác.

Những loại trái cây và rau quả có tác dụng kháng viêm tuyệt vời gồm táo, dâu tây, bông cải xanh, nấm, đu đủ, dứa và rau cải (rau bina).

2. Trà xanh

Trà xanh
Trà xanh có tác dụng rất tốt trong kháng viêm và thu nhỏ vòng eo của bạn. Trong loại thức uống nhẹ này, chứa các flavonoid có đặc tính kháng viêm tự nhiên và hợp chất EGCG được chứng minh là có thể đốt cháy lượng mỡ trong cơ thể, đặc biệt là mỡ ở vùng bụng.

3. Chất béo không bão hòa dạng đơn thể

Chất béo không bão hòa dạng đơn thể
Các chất béo không bão hòa dạng đơn thể làm tăng nồng độ cholesterol HDL có lợi cho sức khỏe và có tác dụng kháng viêm tổng thể. Nguồn thực phẩn chứa chất béo này gồm dầu ô liu, hạnh nhân và bơ.

4. Axit béo Omega-3

Axit béo Omega-3
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống hợp lý với tỷ lệ cao các axit béo omega-3 và tỷ lệ thấp các axit béo omega-6 có liên quan đến khả năng chống viêm trong cơ thể. Những thực phẩm giàu Omega-3 gồm có quả óc chó, hạt lanh và cá như cá hồi Alaska.

5. Gia vị

Gia vị
Một số loại gia vị như tỏi, nghệ, quế, gừng, ớt có khả năng chống viêm mạnh, vì vậy hãy thử thêm chúng vào các bữa ăn thường xuyên nhé.

6. Nước

Nước

Từ lâu khoa học đã chứng minh nước rất cần thiết đối với cơ thể của mỗi người. Nước có tác dụng thải những chất độc gây viêm nhiễm ra khỏi cơ thể. Chúng ta nên uống ít nhất một lít nước và tập thể dục 30 phút mỗi ngày.

7. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt rất giàu chất xơ và có hàm lượng vitamin B cao giúp cơ thể kiểm soát các phản ứng insulin và có tác dụng kiểm soát nguy cơ viêm nhiễm của các bộ phận trong cơ thể. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt không chỉ giúp cơ thể không dự trữ lượng calo quá nhiều mà còn có thể kiềm chế cơn đói hiệu quả, vì vậy chúng rất tốt cho những người đang có ý định giảm cân hoặc không muốn tăng cân.

Thứ Ba, 23/08/2016 17:32
31 👨 971
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình