7 bằng chứng cho thấy Hà Lan là đất nước của tương lai

Từ lâu, Hà Lan đã được biết đến với những dự án gây ấn tượng mạnh mẽ và đầy tham vọng, điều này giúp Hà Lan ngày càng làm cho các nước trên thế giới phải nể phục.

Các quốc gia trên thế giới cần noi gương quốc gia này, ít nhất là trong 7 thành tựu dưới đây mà Hà Lan đã đạt được:

1. Quốc gia duy nhất trên thế giới không có vật nuôi bị bỏ rơi

Quốc gia duy nhất trên thế giới không có vật nuôi bị bỏ rơi© damedeeso

Gần đây, người ta đã chính thức xác nhận rằng ở Hà Lan không còn chó mèo bị bỏ rơi nữa. Chính phủ Hà Lan đã quản lý việc làm này để không gây tổn hại cho các loài động vật. Họ trao cho động vật những quyền lợi riêng và sẽ phạt thật nặng đối với những ai đối xử dã man và bỏ rơi vật nuôi của mình.

2. Hà Lan có làn đường đầu tiên dành cho xe đạp chạy bằng năng lượng mặt trời

Hà Lan có làn đường đầu tiên dành cho xe đạp chạy bằng năng lượng mặt trời© Solaroad

Dự án có tên "SolaRoad" được hình thành bởi sự hợp tác giữa chính phủ, ngành công nghiệp tư nhân với các trường đại học. Năm 2015, phần đầu của đoạn đường đã được đưa vào sử dụng. Đoạn đường này chỉ dài khoảng 100m nhưng đây là một bước đột phá lớn trong việc xây dựng những con đường trong tương lai. Ý tưởng chính của dự án này là lấy năng lượng mặt trời từ con đường này để thắp đèn chiếu sáng trên đường phố và nạp điện cho các phương tiện giao thông chạy bằng điện.

3. Cứ 50m lại có một trạm sạc xe điện

Cứ 50m lại có một trạm sạc xe điện© kasto

Một trong những điểm mạnh của Hà Lan là có hệ thống giao thông bền vững. Đó là lý do tại sao họ lại nỗ lực loại bỏ các phương tiện sử dụng nhiên liệu, chính quyền Hà Lan đã xây dựng nhiều trạm sạc điện để phục vụ người dân khi sử dụng xe ôtô điện.

4. Hà Lan có một thành phố không sử dụng ôtô

Hà Lan có một thành phố không sử dụng ôtô© thecityfixbrasil.com

Thành phố Houten của Hà Lan được công nhận là nơi an toàn nhất thế giới. Đầu những năm 1980, 4.000 người dân của thành phố này đã quyết định khuyến khích tất cả mọi người sử dụng xe đạp nhiều hơn thay vì sử dụng ôtô một cách thường xuyên. Dần dần, những người dân ở đây đã coi việc sử dụng xe đạp như một thói quen.

5. Chính quyền Hà Lan đã ban hành lệnh cấm bán các phương tiện sử dụng nhiên liệu

Chính quyền Hà Lan đã ban hành lệnh cấm bán các phương tiện sử dụng nhiên liệu© googleado.com

9 năm nữa, đến năm 2025, chính phủ Hà Lan sẽ cấm hoàn toàn các xe ôtô chạy bằng nhiên liệu xăng và dầu diesel trên cả nước. Bên cạnh đó, Hà Lan còn bãi bỏ việc thu thuế đối với những phương tiện giao thông chạy bằng nguồn nhiên liệu thay thế. Điều này làm cho những chiếc xe ôtô điện thân thiện với môi trường có giá chưa đến 15.000 euro.

6. Hà Lan phải đóng cửa nhà tù do không có tù nhân

Hà Lan phải đóng cửa nhà tù do không có tù nhân© jpldesigns

Từ lâu, chính phủ Hà lan đã đặc biệt coi trọng việc giảm tỷ lệ phạm tội trên cả nước và đem lại kết quả thành công như hiện nay. Kể từ năm 2009, 19 nhà tù ở Hà Lan buộc phải đóng cửa vì không có tù nhân. Theo số liệu gần đây, ở Hà Lan cứ 100.000 người thì chỉ có 163 người phạm tội, bằng một nửa so với nước Brazil.

7. Hà Lan có những cây cầu đặc biệt dành cho động vật sống ở trong rừng

Hà Lan có những cây cầu đặc biệt dành cho động vật sống ở trong rừng© beeldbank

Nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu của chính phủ Hà Lan là bảo vệ động vật hoang dã. Vì vậy, Hà Lan đã xây dựng những cây cầu đặc biệt cho phép "những cư dân của rừng" có thể di chuyển một cách an toàn khi đi qua đường hay từ khu rừng này sang khu rừng khác.

Thứ Tư, 21/09/2016 07:57
51 👨 883
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học