Ngắm nhìn trang phục cưới truyền thống của các nước trên thế giới

Ngoài những đặc sắc văn hóa riêng, trang phục cưới truyền thống cũng đã trở thành một trong những biểu tượng mang đậm bản sắc dân tộc của mỗi quốc gia. Nhờ nữ hoàng Victoria - người phụ nữ đầu tiên mặc một chiếc váy cưới màu trắng trong lễ cưới, những chiếc váy cưới cổ điển ngày nay trở nên phổ biến từ thế kỷ 19. Trước kia, phụ nữ sẽ chọn một bộ quần áo truyền thống hay một chiếc váy phù hợp với thời trang của ngày đó để mặc trong ngày cưới.

Trong thời điểm hiện tại, thật hiếm có thể tìm thấy một chiếc váy cưới nào mà không phải là màu trắng. Tuy nhiên, ở một vài nền văn hóa, đặc biệt là châu Á và châu Phi, các cặp vợ chồng trẻ vẫn thích mặc các trang phục cưới truyền thống hơn. Trên trang Bright Side đã thu thập những bức ảnh cô dâu và chú rể trong trang phục cưới truyền thống ở đất nước của họ. Trông họ thật tuyệt vời phải không?

Nhật Bản

Nhật Bản

Trong ngày lễ trọng đại của cuộc đời, cô dâu Nhật Bản thường mặc một hoặc hai trang phục có màu trắng hoặc đỏ trong suốt lễ cưới còn chú rể mặc Kimono màu đen có gắn gia huy và quần chùng.

Ghana

Ghana

Đám cưới truyền thống của người Ghana giống như một buổi dạ tiệc nhiều màu sắc. Trang phục cưới ở quốc gia họ được thiết kế với những màu sắc và hoa văn khác nhau. Mỗi gia đình đều có mẫu vải riêng của mình.

Rumani

Rumani

Mặc dù không phải là quốc gia lớn nhưng mỗi vùng ở Romania đều có trang phục cưới truyền thống khác nhau. Trang phục cưới truyền thống của Romania là váy tay xòe thêu họa tiết thổ cẩm, cô dâu còn được đội một chiếc vòng kết bằng hoa lá khá đơn giản nhưng trông rất thanh lịch và tinh tế.

Sami, Bắc Âu

Sami, Bắc Âu

Dân tộc Sami là những người dân bản địa sống ở Lapland. Trang phục truyền thống của họ có thể tiết lộ cho bạn biết nhiều điều về người đang mặc nó. Ví dụ, các nút vuông có nghĩa là người đó đã kết hôn, trong khi những người độc thân sẽ đeo thắt lưng với các nút tròn.

Sri Lanka

Sri Lanka

Trong những đám cưới truyền thống ở Sri Lanka, không phải các cô dâu mà chú rể mới là người nhận được nhiều sự chú ý nhất. Chú rể trong trang phục cưới truyền thống vô cùng rạng rỡ và nổi bật với tông màu đỏ cùng họa tiết trang trí bắt mắt, kèm theo đó là chiếc mũ có hoa văn và màu sắc tương tự với áo khoác ngoài. Còn cô dâu sẽ mặc sari lụa, đeo trang sức theo số lẻ vì theo quan niệm của đất nước này, số lẻ tượng trưng cho may mắn, bình an và hạnh phúc.

Ấn Độ

Ấn Độ

Sari - chiếc khăn dài từ 4-9m được quấn quanh người cô dâu là trang phục cưới truyền thống của người Ấn Độ. Người Ấn Độ thường chọn Sari có màu đỏ hoặc hồng để tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc của cô dâu và chú rể. Tùy theo gia cảnh từng nhà mà bộ váy cưới sẽ được đính thêm ít hay nhiều kim sa và đá quý để chiếc váy thêm phần lộng lẫy, thể hiện được gia thế nhà cô dâu. Đi kèm với chiếc váy là bộ trang sức 16 món tên là "Solah shrinngar". Ở vùng Bắc Ấn, những phụ nữ đã lập gia đình sẽ phân biệt bởi một dấu chấm đỏ "Bindi" vào giữa trán.

Scotland

Scotland

Được mệnh danh là "đất nước của những người đàn ông mặc váy" nên trong ngày lễ trọng đại của cuộc đời, chú rể sẽ mặc trang phục cưới truyền thống của gia tộc là váy họa tiết ca-rô cùng sơ mi và áo vest. Không quy định cụ thể họa tiết ca-rô mà tùy thuộc vào các gia tộc trên đất nước, bởi mỗi gia tộc khác nhau sẽ có những mẫu họa tiết riêng biệt. Sau lễ thành hôn, cô dâu sẽ khoác chiếc khăn choàng có họa tiết giống chiếc "váy" của chàng rể để chứng tỏ rằng mình đã trở thành một phần của gia đình.

Pakistan

Pakistan

Mặc dù Pakistan là một quốc gia Hồi giáo nhưng trang phục cưới truyền thống của họ có nhiều điểm tương đồng với Ấn Độ. Trong ngày cưới, cô dâu sẽ được vẽ henna trên tay và mặc một chiếc váy cưới màu đỏ.

Ethiopia

Ethiopia

Điều này có thể khiến nhiều người cảm thấy vô cùng ngạc nhiên, nhưng Ethiopia là quốc gia duy nhất ở châu Phi, nơi đạo Thiên Chúa là tôn giáo chính thức. Đa số người Ethiopia thuộc Giáo hội Chính thống Ethiopia. Đó là lý do tại sao lễ cưới ở đây giống với lễ cưới của người Hy Lạp hay người Nga.

Indonesia

Indonesia

Là quốc gia sở hữu hàng nghìn đảo lớn nhỏ với 300 nhóm sắc tộc và 6 tôn giáo lớn, Indonesia có nền văn hóa và văn minh vô cùng đa dạng. Cũng chính vì lý do đó mà đám cưới truyền thống của người Indonesia có nhiều khác biệt. Trong ngày lễ trọng đại này, cô dâu và chú rể thường đội vương miện vàng.

Causasus

Causasus

Trang phục cưới truyền thống của đất nước Causasus mang đậm chất sử thi với gam màu trắng nền nã, thanh lịch. Chú rể thường mặc áo Cáp-ca và gắn một thanh gươm vào thắt lưng, còn cô dâu luôn chọn cho mình chiếc váy cưới ren có màu trắng.

Trung Quốc

Trung Quốc

Người Trung Quốc tin tưởng rằng màu đỏ là màu của may mắn và hạnh phúc, cũng như sẽ xua đuổi tà ma, quỷ dữ nên trang phục cưới truyền thống của họ có màu đỏ. Tuy nhiên, không chỉ mỗi bộ đồ cưới có màu đỏ mà sắc đỏ luôn tràn ngập khắp mọi nơi trong đám cưới. Sau khi đám cưới kết thúc, chú rể sẽ gỡ tấm màn che màu đỏ trên đầu cô dâu xuống.

Hawaii

Hawaii

Trong đám cưới truyền thống của người Hawaii, chú rể thường mặc đồ màu trắng, còn cô dâu trang điểm mái tóc của mình toàn bộ bằng hoa tươi. Trông nhẹ nhàng nhưng không kém phần lãng mạn phải không?

Malaysia

Malaysia

Ở Malaysia, hầu hết các lễ cưới đều được tổ chức theo truyền thống Hồi giáo. Các cô dâu thường chọn một chiếc váy cưới có màu tím hoặc màu kem.

Người Do Thái xứ Yemen

Người Do Thái xứ Yemen

Hầu hết cộng đồng người Do Thái không có trang phục đặc biệt dành riêng cho lễ cưới. Tuy nhiên, người Do Thái xứ Yemen là một trường hợp ngoại lệ. Trong đám cưới, các cô gái ở đây thường khoác trên mình bộ trang phục hết sức đặc biệt, được thừa hưởng từ tổ tiên của họ.

Hàn Quốc

Hàn Quốc

Trang phục truyền thống của Hàn Quốc được gọi là Hanbok và các cô dâu thường lựa chọn nó để mặc trong các đám cưới truyền thống. Theo truyền thống cổ xưa ở đây, chú rể nên cõng vợ mình trên lưng đi vòng quanh bàn để thể hiện rằng cô dâu có thể dựa vào chồng mình cả đời.

Na Uy

Na Uy

Ở Na Uy, người ta thường mặc Bunad - một bộ trang phục truyền thống của người Na Uy dành cho những dịp đặc biệt như đám cưới và lễ rửa tội.

Bali

Bali

Đám cưới của người Bali chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy ngạc nhiên với sự phong phú và lộng lẫy của họ. Trang phục cưới truyền thống của họ gồm rất nhiều chi tiết phức tạp. Hơn nữa, trong buổi lễ cả chú rể lẫn cô dâu thường đội vương miện vàng trên đầu.

Nigeria

Nigeria

Nigeria là một đất nước rộng lớn với hơn 250 nhóm dân tộc và 500 ngôn ngữ. Do đó, phong tục cưới xin tại Nigeria rất đa dạng giữa các vùng miền, phụ thuộc vào vùng địa lý, tôn giáo, sắc tộc. Tuy nhiên, cô dâu Nigeria thường mặc trang phục có màu sáng và quấn khăn Gele trên đầu.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 29/03/2017 16:48
2,73 👨 5.728
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí