5.6 tấn tiền cổ được khai quật dưới nhà ở Giang Tây, Trung Quốc

Khoảng 5,6 tấn đồng xu cổ đã được khai quật từ dưới một ngôi nhà ở quận Phù Lương, thuộc thành phố Cảnh Đức Trấn, thuộc tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc.

Một dân làng là người đầu tiên khám phá những đồng xu này trong quá trình xây dựng lại ngôi nhà cũ của mình ở làng Chacun của quận Phù Lương.

Sau đó, tin tức lan truyền, và dân làng tin rằng nơi mà các đồng xu đã được tìm thấy có thể thuộc về một chủ nhà cách đây hơn 1.000 năm dựa trên những câu chuyện dân gian địa phương kể lại.

Các nhà khảo cổ học sớm đến, và cuộc khai quật đã hoàn thành vào ngày 22 tháng 10. Khoảng 5,6 tấn đồng xu cổ xưa đã được khai quật, tổng cộng gần 300.000 chiếc đồng xu được tìm thấy.

5.6 tấn tiền cổ được khai quật dưới nhà ở Giang Tây, Trung Quốc

Các đồng tiền cổ đó ghi ngày từ triều đại nhà Tống (960-1279), nghĩa là đồng xu hơn 800 năm tuổi, các nhà khảo cổ kết luận.

Feng Ruqin, người quản lý Bảo tàng Fuliang nói rằng đồng xu phải được thu thập bởi một tổ chức khảo cổ, cơ quan văn hoá và giá trị của nó không liên quan gì tới chủ sở hữu hiện tại phát hiện ra.

Feng cho biết, công việc tiếp theo sẽ bao gồm việc làm sạch gỉ sắt, cân nặng và phân loại, cũng như nghiên cứu khoa học về những đồng tiền này sẽ mất hai hoặc ba năm nữa.

Thứ Ba, 05/12/2017 09:52
31 👨 1.714
0 Bình luận
Sắp xếp theo