Tượng đầu nữ hoàng Ankhnespepy II được khai quật ở Sakkara

Một nhóm khảo cổ Pháp – Thuỵ Sĩ đã khai quật được bức tượng bằng gỗ của Nữ hoàng Ankhnespepy II (Triều đại thứ 6, Vương quốc Anh, vào khoảng năm 2350 TCN), gần kim tự tháp ở khu vực Saqqara ở Giza, Bộ Sưu tập cổ vật Quốc gia cho biết trong một tuyên bố.

Mostafa Waziri, Tổng thư ký của Hội đồng Khảo cổ Tối cao cho biết phần tượng đầu này dài khoảng 30 cm và phần tai lở có trang trí bông tai bằng gỗ kỳ lạ.

Trưởng khoa Đại học Geneva, Giáo sư Philippe Collombert nói rằng cái tượng đầu được tìm thấy trong một lớp địa chất bị xáo trộn về phía đông của kim tự tháp của nữ hoàng gần khu vực nơi nhiều vết tích kim loại được phát hiện vào đầu tuần này.

Tượng đầu nữ hoàng Ankhnespepy II được khai quật ở Sakkara

Ngoài ra, nhóm khảo cổ còn khám phá ra phần trên của một tượng đài đá granite có thể thuộc về đền thờ tang lễ của nữ hoàng, cũng như kim tự tháp của nữ hoàng cùng một số kim tự tháp nguỵ trang khác chưa được khám phá.

Collombert nói thêm rằng tượng đầu này đang không ở trong tình trạng tốt và sẽ phải phục hồi để tiếp tục nghiên cứu

"Đó là một khu vực hứa hẹn có thể tiết lộ nhiều bí mật của nó sớm hơn," Waziri nói rằng nhiệm vụ tiếp theo là tiếp tục các cuộc khai quật để khám phá ra các kim tự tháp nguỵ trang nhỏ khác cũng như phần còn lại trong vết tích đám tang chôn cất của nữ hoàng này”.

Thứ Năm, 23/11/2017 15:51
31 👨 581
0 Bình luận
Sắp xếp theo