5 lợi ích tuyệt vời từ táo có thể bạn chưa biết

Từ thời AdamEva, táo đã được xem như một loại trái cây "quyến rũ". Chúng thực sự là loại quả số một nên có trong danh sách thực phẩm mua sắm hàng tuần của bạn. Thơm ngon, giàu vitamin, bổ dưỡng và có thể cầm trên tay khi đi trên đường, đó chỉ là một trong số những phẩm chất đặc biệt của táo, vẫn còn rất nhiều lý do khác rằng tại sao bạn nên hình thành thói quen ăn một quả táo mỗi ngày. Dưới đây là 5 lợi ích tuyệt vời từ táo có thể bạn chưa biết.

Giảm cholesterol xấu

1. Giảm cholesterol xấu

Trong táo có chứa axit ursolic, pectinaxit gluconic giúp cơ thể giảm lượng cholesterol xấu, lipoprotein mật độ thấp (LDL). Vì vậy, ăn táo có thể giảm nguy cơ mắc phải các bệnh về tim mạch và xơ cứng động mạch. Chất xơ hòa tan sản sinh ra một loại gel giống cao su ngâm trong LDL cholesterol (cholesterol xấu - loại lipoprotein mang Cholesterol đi trong máu, được cho là không có ích bởi nó làm cholesterol dư thừa xâm nhập vào màng của thành mạch máu) và kéo nó ra khỏi cơ thể. Các chất xơ hòa tan được tìm thấy trong táo, kết hợp với chất béo có trong ruột - giảm cholesterol xấu, giúp bạn khỏe mạnh hơn.

2. Tăng cường khả năng ghi nhớ và các chức năng não bộ

Táo có vỏ ngoài màu đỏ chứa hợp chất anthocyanins hữu cơ tự nhiên. Liên quan đến chức năng nhận thức (cognitive function), các nhà nghiên cứu khuyên rằng flavonoids - một nhóm hợp chất thường có trong thực vật, gồm cả anthocyanins có khả năng tăng cường trí nhớ và giúp ngăn ngừa sự suy giảm các chức năng tinh thần do tuổi tác gây ra. Bên cạnh đó, chất flavonoids còn làm giảm thiểu những mất mát trong chức năng nhận thức.

3. Giúp xương chắc khỏe

Táo có chứa các thành phần dinh dưỡng khoáng vi lượng boronphloridzin. Boron làm giảm nguy cơ loãng xương bằng cách hỗ trợ sự hấp thụ canxi cho cơ thể thông qua việc tương tác với magie và Vitamin D. Phloridzin giúp bảo vệ xương hiệu quả và tránh chứng loãng xương ở phụ nữ sau mãn kinh cũng như tăng mật độ xương, giúp xương chắc khỏe.

Giàu chất xơ

4. Giàu chất xơ

Một trong số các thành phần dinh dưỡng tốt nhất của quả táo là pectin. Đặc biệt, vỏ táo rất giàu chất xơ, giúp giảm lượng cholesterol. Trong một vài nghiên cứu, khi nồng độ pectin trong thức ăn tăng cao sẽ dẫn đến việc hạ thấp lượng cholesterol trong máu. Pectin giúp giữ ổn định lượng đường có trong máu bằng cách biến thành một chất gel dính khi bị ướt nằm bên trong dạ dày, do đó làm chậm quá trình hấp thụ đường tự nhiên, như đường fructose. Sau đó, lượng đường này sẽ được hấp thụ từ từ vào trong máu của bạn. Ngoài ra, táo còn cung cấp đường rush thường thấy khi ăn những thức ăn có chứa lượng đường cao như sô-cô-la.

5. Giúp đánh bay cảm giác nóng

Boron được cho rằng rất cần thiết trong việc sản xuất oestrogen. Gần đây, các nghiên cứu chỉ ra rằng việc bổ sung boron cho phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh thấy rõ lượng oestrogen và estradiol (17-beta oestradiol) được nâng cao ở mức độ tích cực nhất. Nó giống với mức độ được tìm thấy ở những phụ nữ đang dùng dùng liệu pháp oestrogen thay thế.

Tương tự, nồng độ testosterone trong máu cũng tăng lên đáng kể. Một số phụ nữ luôn cảm thấy cơ thể "nóng bừng" trong thời kỳ tiền mãn kinh bởi vì lượng oestrogen quá cao, còn progesterone lại quá thấp. Vì thế, họ cảm thấy lo lắng khi sử dụng boron. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy boron làm tăng oestrogen cao hơn mức bình thường cả.

Thứ Sáu, 23/09/2016 14:47
31 👨 884
0 Bình luận
Sắp xếp theo