4 cách nắm tay tiết lộ tính cách của bạn

Mỗi người đều có cách thức nắm tay khác nhau và theo nghiên cứu cho thấy, cách thức nắm tay có thể phần nào đó nói lên tính cách của mỗi người.

Tính cách con người là một phạm trù rộng lớn được thể hiện qua nhiều điều như thói quen, cử chỉ, hành động, biểu cảm... và cách nắm tay tưởng chừng như "không liên quan" nhưng lại nói lên không ít điều về bạn.

Để hiểu rõ hơn về chính bản thân mình, hãy thực hiện bài khảo sát vui này nhé. Trước tiên hãy xòe rộng bàn tay ra rồi nắm chặt lại. Sau đó, quan sát cách bạn nắm tay như thế nào và đối chiếu với 4 cách dưới đây. Mỗi cách nắm tay lại nói lên phần nào tính cách của bạn. Hãy xem bản thân bạn thường nắm tay theo kiểu nào nhé!

1. Nắm tay với ngón cái lỏng hơn ở phía trên bàn tay

Nắm tay với ngón cái lỏng hơn ở phía trên bàn tay

Một bàn tay nắm không chặt minh chứng bạn là người có lòng vị tha, sẵn sàng tha thứ cho những người không ưa hay những người làm bạn cảm thấy khó chịu. Những người có nắm tay như trên luôn nỗ lực không ngừng để gặt hái kiến thức mới, kinh nghiệm mới.

Bạn là người tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ và trấn an tinh thần mọi người. Bạn thường làm nhiều hơn nói và đó cũng chính là lý do khiến nhiều người tin tưởng và đánh giá cao bạn. Tuy nhiên, lại có không ít người cho rằng bạn có tính cách khác biệt và thích được công nhận.

Do bởi dễ dàng tha thứ nên nhóm người này nhiều khi bị lợi dụng, dẫn tới những điều đáng tiếc xảy ra. Thế nhưng, quan hệ có thể đổ vỡ với nhóm người nắm tay lỏng này, họ không chịu từ bỏ những gì mình theo đuổi, khó bị lung lay trong ý chí, luôn nỗ lực bảo vệ những gì quan trọng, những thứ họ cho là đúng. Vì vậy, hãy cẩn trọng với mọi việc và bạn sẽ sớm thành công.

2. Nắm tay với ngón cái giấu vào trong

Nắm tay với ngón cái giấu vào trong

Những người có nắm tay dạng này thường hóm hỉnh, có khả năng hùng biện và đối thoại tốt. Do thường có xu hướng giấu mình nên những phẩm chất này không có nhiều cơ hội được bộc lộ một cách đầy đủ. Bạn có thể tự tin thể hiện bản thân trước mặt những người thân quen nhưng lại dè dặt với người lạ.

Với phong cách của một người hướng nội, những người có bàn tay với ngón cái giấu vào trong thường bị đánh giá là ngại giao tiếp hay "chảnh". Đây cũng là nguyên nhân lý giải cho việc bạn không có nhiều người để nói chuyện, vì họ nghĩ rằng bạn khó gần và ít nói.

Bạn thường suy nghĩ rất nhiều và đòi hỏi bản thân phải hoàn thiện hơn, chính điều này đôi khi dẫn đến việc bạn gặp phải rắc rối trong cuộc sống do chưa đạt được mục đích mong muốn. Bạn luôn căng thẳng, buồn bã về bản thân nhiều hơn người bình thường.

Tuy nhiên, điểm cộng của nhóm người này là rất đáng tin trong mắt người thân, những người thân thiết luôn tìm tới họ để có những lời khuyên hay đi tìm sự thoải mái. Hãy mạnh dạn chia sẻ với người thân khi gặp vấn đề, đừng giấu mọi chuyện trong lòng nhé. Còn đối với người lạ, hãy mở lòng ra một chút, thân thiện hơn và điều đó sẽ giúp bạn hoà nhập tốt hơn.

Xem thêm: Dự đoán chính xác hôn nhân bằng đường tình duyên trên hai tay

3. Nắm tay với ngón cái đè lên các ngón còn lại

Nắm tay với ngón cái đè lên các ngón còn lại

Cách nắm tay này có thể nói là cách thức nắm tay phổ biến nhất của con người khi ngón cái nắm chặt và được cố định ở giữa bàn tay. Những người có nắm tay này thường sáng tạo, thu hút người khác và thích các hoạt động ngoại khoá. Tính cách của bạn được nhiều người yêu mến bởi sự chân thành và óc sáng tạo. Khi đứng trước đám đông, bạn thường khá tự tin và có lòng tự trọng cao.

Bạn là người thích nhận được sự quan tâm, khen ngợi hay nói cách khác là ưa nịnh từ những người xung quanh. Nhưng có một điều bạn nên nhớ rằng, hãy luôn giữ vững lòng tin về bản thân với những gì bạn có thể làm được. Hãy kiên định khi đưa ra các quyết định nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội.

Bạn cũng là người làm việc vì đam mê và dứt khoát - những đức tính giúp bạn có thể trở thành người lãnh đạo. Tuy nhiên, những người có kiểu nắm tay truyền thống này thường sợ thất bại. Khi phải đưa ra lựa chọn mang tính quyết định, họ thường chần chừ và nếu có lỡ thất bại họ sẽ phải mất một khoảng thời gian khó khăn để vượt qua nó.

Ngoài ra, bạn cũng cần sự trợ giúp từ người khác về cả mặt định hướng cũng như những lời động viên. Nhưng nếu sở hữu kiểu nắm tay này, hãy tự tin vào bản thân bởi bạn sẽ gặt hái được những gì mình mong muốn nếu chăm chỉ, có trách nhiệm và luôn thúc đẩy người khác tới với cái đích chung.

4. Nắm tay với ngón cái hướng lên trên

Nắm tay với ngón cái hướng lên trên

Bạn là người có kiến thức rộng, tư duy sắc bén nhưng lại khiêm tốn. Sự nhanh nhạy cùng với trí thông minh sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong công việc cũng như cuộc sống thường ngày.

Bạn yêu thích khám phá thế giới xung quanh và thậm chí còn làm mọi thứ tốt hơn nếu có phương tiện hỗ trợ. Nhưng đôi khi bạn nhận thấy khó tập trung vào một thứ cụ thể nào đó, bởi bạn muốn biết tất cả mọi thứ. Những người như bạn luôn được gọi là nhà thám hiểm hay kẻ liều lĩnh. Bạn sẵn sàng thử sức những điều mới mẻ để tích lũy cho bản thân thêm nhiều kinh nghiệm thú vị.

Mọi người thường cho rằng bạn là một cuốn sách giáo khoa và luôn yêu cầu có được lời khuyên hữu ích từ bạn. Nhưng bên trong bạn khá khép kín, cẩn thận lựa chọn và đưa ra những lời khuyên có giá trị nhất. Mọi sự lựa chọn của bạn đều được đánh giá khá cao bởi nó đều sáng suốt và có tính thành công cao.

Bạn chu đáo, có tầm nhìn thành ra cũng có lúc hay lo xa, nhưng bởi vậy những người xung quanh sẽ cảm thấy an toàn khi ở bên cạnh bạn. Nhiều người không biết rằng, mặc dù bên ngoài mạnh mẽ nhưng bạn cũng là người cần sự che chở, bảo vệ từ ai đó. Bạn thích được nghe những lời khen ngợi, tán dương của mọi người. Sự công nhận mà người khác dành cho bạn sẽ là động lực để bạn tiếp tục cố gắng.

Xem thêm: Cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng hơn với 9 mẹo tính toán cực nhanh được học từ thời tiểu học

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 02/08/2017 15:53
24 👨 15.409
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui