12 công dụng tuyệt vời của kem đánh răng có thể bạn chưa biết

Kem đánh răng là một trong những đồ dùng thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chắc hẳn, bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng kem đánh răng không chỉ có công dụng làm sạch răng, mà chúng còn có hàng tá các công dụng khác nữa mà bạn chưa bao giờ nghĩ tới! Dưới đây 12 công dụng tuyệt vời của kem đánh răng mà có thể nhiều người vẫn chưa biết.

Hãy bổ sung ngay chúng vào kho tàng mẹo vặt của bạn nhé, biết đâu một ngày chính tuýp kem đánh răng này sẽ là vật "cứu cánh" cho bạn trong nhiều việc!

1. Đánh bóng đồ trang sức

Kem đánh răng đánh bóng đồ trang sức© meme

Với những món đồ trang sức bằng bạc bị xỉn màu vì sử dụng đã lâu, bạn chỉ cần thoa một ít kem đánh răng lên chỗ bị xỉn rồi dùng bàn chải mềm chà nhẹ. Món đồ trang sức của bạn sẽ trở nên sáng bóng như mới.

2. Làm sạch đèn pha ô tô

Dùng để làm sạch đèn pha ô tô
© autoturbine © ©

Chỉ với một ít kem đánh răng, đèn pha xe hơi của bạn sẽ lập tức trở nên sáng bóng hơn rất nhiều. Bởi những loại kem đánh răng hiện nay có chứa chất tẩy nên có tác dụng rất tốt trong việc tẩy rửa, làm sạch.

3. Làm sạch các phím đàn piano

Làm sạch các phím đàn piano© wikiHow

Các phím trên đàn piano có thể bị bám bẩn nhanh chóng do thường xuyên phải tương tác với ngón tay của người chơi. Hãy cho một ít kem đánh răng vào khăn lau, rồi sau đó cẩn thận lau sạch các phím. Bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên vì công dụng của nó!

4. Làm sạch giày dép màu trắng

Làm sạch những loại giầy dép mầu trắng© Pinterest

Với những đôi giày thể thao có phần mũi nhựa hoặc đế nhựa màu trắng, như giày Converse chẳng hạn, bạn có thể loại bỏ vết bẩn trên đó nhờ kem đánh răng.

5. Làm sáng kính bơi

Làm sáng kính bơi© twitter

Khi thoa một lớp kem đánh răng mỏng vào mặt trong của kính bơi, rồi sau đó rửa sạch lại bằng nước, bạn sẽ thấy bất ngờ vì chiếc kính bơi sẽ không còn bị mờ vì hơi nước trong khi bơi nữa. Điều này không phải ai cũng biết được!

6. Làm sạch bề mặt gỗ

Làm sạch bề mặt gỗ© remont78

Với các bề mặt gỗ bị bẩn, bạn hoàn toàn có thể làm sạch nó chỉ trong vòng vài phút bằng cách xoa nhẹ một ít kem đánh răng lên đó, thay việc sử dụng đến những loại hóa chất độc hại.

7. Loại bỏ vết bẩn trên quần áo

Loại bỏ những vết bẩn trên quần áo © Pinterest

Kem đánh răng cũng có một công dụng tuyệt vời trong việc tẩy những loại vết bẩn khác nhau trên quần áo, từ những vết son môi trên áo sơ mi cho đến sốt mì spaghetti trên khăn trải bàn. Bạn chỉ cần thoa một ít kem đánh răng lên vết bẩn, xoa nhẹ lên đó rồi để như vậy trong một khoảng thời gian ngắn, sau đó mang đi giặt sạch là xong. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn tuyệt đối không nên sử dụng kem đánh răng để tẩy rửa những vết bẩn trên quần áo màu nhé.

8. Làm sáng các tay nắm cửa, vòi hoa sen

Làm sạch các tay nắm của vòi hoa sen© Pinterest

Để làm sáng các tay nắm cửa, vòi hoa sen hay vòi nước, bạn chỉ cần cho một ít kem đánh răng lên bề mặt của chúng, sau đó chà nhẹ bằng một miếng vải mềm. Thực tế, cách thức này có thể phát huy tối đa hiệu quả trên các bệ mặt mạ crôm.

9. Làm sạch đáy bàn là

Làm sạch đáy bàn là © trusper

Nếu phần đáy bàn là của bạn bị đen, hãy làm mới nó bằng cách sử dụng kem đánh răng để lau sạch bề mặt bàn là nhé. Cách này vừa đơn giản lại còn tiết kiệm nữa!

10. Xóa vết xước trên màn hình điện thoại

Xóa vết xước trên màn hình điện thoại © citinews

Màn hình điện thoại dễ dàng bị trầy xước nếu bạn không dán miếng dán bảo vệ màn hình phía trên. Nếu phát hiện vết xước, hãy cho một ít kem đánh răng vào một miếng giẻ, rồi sau đó nhẹ nhàng lau lên những chỗ bị trầy xước. Nhớ lau sạch kem đánh răng còn xót lại trên màn hình nhé.

11. Tẩy sơn móng tay

Tẩy sơn móng tay © onglesart

Kem đánh răng thậm chí còn có thể giúp bạn tẩy sơn móng tay một cách dễ dàng. Chỉ cần thoa một ít kem đánh răng lên móng tay, dùng bàn chải chà qua đảm bảo lớp sơn sẽ bong tróc ngay lập tức.

12. Loại bỏ mùi hôi trên tay

Loại bỏ mùi mồ hôi trên tay© diyhealthremedy

Một số mùi hôi, như tỏi, hành và cá, có thể vương lại trên tay bạn rất lâu sau khi tiếp xúc. Nhưng nếu bạn rửa sạch tay với một ít kem đánh răng thì những loại mùi tanh này sẽ nhanh chóng biến mất ngay lập tức.

Thứ Ba, 18/10/2016 15:12
31 👨 2.587
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học